จากกรณีศาลจังหวัดมุกดาหาร อ่านคำพิพากษาคดี นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยศาลพิพากษา นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล มีความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี และฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากเหตุอันสมควร จำคุก 10 ปี รวมจำคุก 20 ปี พร้อมชำระค่าสินไหมทดแทนทางแพ่งให้แก่โจทก์ร่วมทั้งสอง ส่วน น.ส.สมพร หรือป้าแต๋น ให้ยกฟ้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของนักร้องคนดัง จินตหรา พูลลาภ ที่ก่อนหน้านี้เคยชวนลุงพลมาร่วมร้องเพลงในซิงเกิ้ลๆหนึ่ง จนมีกระแสโด่งดังและสนใจไปทั่วประเทศ ทำให้ตอนนั้นสาวจินตหรามีงานโชว์ตัว รับทรัพย์มากมายจากกระแสนี้ ก่อนที่ลุงพลจะถูกสังคมสนใจอีกครั้ง หลังมีประเด็นดราม่าเรื่องอุปนิสัยที่เกรี้ยวกราดและไม่ดีออกสื่อเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นสาวจินตหราก็ถูกต่อว่าแรง และไม่ได้เอ่ยถึงประเด็นนี้มากเท่าไหร่ เพราะไม่ได้เกี่ยวกับตนเองโดยตรง

ล่าสุดหลังศาลฯตัดสินคดีลุงพลวันนี้สาวจินตหราก็ไม่พลาดถูกชาวเน็ตโผล่แซะในรูปโปรโมทคอนเสิร์ตล่าสุดของเธอนั่นเองโดยมีคนมาแซะเธออาทิ เอาลุงพลขึ้นเวทีด้วยมั้ยครับ , สุดยอดครับ​ ลุงพลมาด้วยมั่ยครับ , ศิลปิน และทางค่ายเพลง จะออกมาขอโทษกับสังคมไหมครับ ที่เอานักโทษคดีน้องชมพู่มาร่วมงานสร้างกระแสครับ เป็นต้น งานนี้คนเลยมาแสดงความคิดเห็นกันหลากหลายแง่มุมทั้งกดไลก์ให้กำลังใจและบอกว่าอย่าคิดมากอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก จินตหรา พูลลาภ