เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมภพ คูหาวิชานันท์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม และ พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายรณรงค์ เรืองรงค์ อายุ 21 ปี คนร้ายก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ภายในห้างสรรพสินค้าในยามวิกาลหลายแห่ง ได้พร้อมของกลางเป็นนาฬิกาข้อมือ สร้อยคอ สร้อยข้อมือคล้ายทองคำ พระเครื่องเลี่ยมทอง กระเป๋าสะพายข้างสีดำ และเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุหลายรายการ โดยจับกุมได้บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายรณรงค์ ผู้ต้องหารายนี้ ได้แอบเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบริเวณศูนย์อาหารภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสมุทรสงคราม จนกระทั่งเวลา 23.00 น. หลังห้างปิด นายรณรงค์ก็ได้เดินออกมาจากโซนเครื่องเล่นเด็ก ก่อนเดินไปงัดแงะรื้อค้นเอาทรัพย์สินตามเคาน์เตอร์ และร้านค้าต่างๆ ไปหลายร้าน ก่อนเดินไปพบกับนายธนฤทธิ์ ทวีเลิศ อายุ 22 ปี รปภ.ห้าง จึงได้ใช้มีดจี้ชิงเอาโทรศัพท์มือถือและลำโพงไร้สายของนายธนฤทธิ์ พร้อมบังคับให้เดินไปเปิดล็อกประตูหลบหนีออกไปได้

หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สมภพ เร่งสืบสวนติดตามจับกุม จนทราบว่าคนร้ายรายนี้ คือ นายรณรงค์ มีประวัติเพิ่งก่อเหตุลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สน.ท่าข้าม กทม. กับ สภ.สวี จ.ชุมพร และศาลจังหวัดหลังสวน ได้ออกหมายจับไว้ด้วย กระทั่งชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม และ สน.ท่าข้าม แกะรอยไปพบตัวอยู่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2 จึงรวบตัวเอาไว้ได้ ก่อนขยายตรวจพบของกลางดังกล่าว.