จัดเป็นอีกหนึ่งตลกดังที่มอบแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนมากมายสำหรับ ธงธง มกจ๊ก แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆแล้วชีวิตเบื้องหลังของเขานั้นแทบจะยิ้มไม่ออกเพราะเรื่องราวของความรักที่นำพาความทุกข์เข้ามาทำร้ายหัวใจตลอดเวลา โดยธงธงได้ออกมาเล่าเรื่องราวนี้ผ่านรายการ Club Friday Show แบบจัดเต็ม

ธงธง เผยว่า “เรื่องรักที่ดูเหมือนเป็นรักที่ดีคือเขาก็ชวนเราไปอยู่บ้านเขา ในขณะที่เราเริ่มมีใจให้เขาถึงได้รู้ว่าเขามีแฟน เราจะเอาชนะผู้ชายคนนี้ไม่แย่งมาแล้วเมื่อไหร่ที่เขาเลิกกับแฟนเขา เราก็จะเลิกกับเขา ก็เลยทำดีกับเขาทุกอย่าง ในวันที่เขาเลิกกับแฟนเราดีใจมากเราได้แก้แค้นแล้ว (จะเลิกแล้ว นึกในใจนะ) แต่เอาเข้าจริงๆเลิกไม่ได้ จากที่ตั้งใจจะแก้แค้นเปลี่ยนเป็นแก้ผ้าแทนแล้วกัน (หัวเราะ)
คือเราจะทำให้ดีที่สุดแล้ววันนี้ถ้าเลิกกันเขาต้องเสียดายฉัน เมื่อวันหนึ่งที่เขารู้สึกว่าวันนี้ ต่อให้คุณไปหาเมียใหม่ ต่อให้ดีแค่ไหนก็ไม่เท่าฉันแล้วไม่ต้องมาง้อนะเพราะเราไม่เอาคืน”

“เรื่องแฟนมีชู้คือ คนในอพาร์ตเมนต์ซึ่งเป็นคนที่เรารู้จักเขามาบอกว่า พี่ธง ถ้าแฟนพี่ธง มีคนอื่นพี่รับได้ไหม วันที่เขาพูดคำนี้เรายังค้านเลย เถียงเขาเลยว่าเป็นไปไม่ได้ เลยไปขอดูกล้องวงจรปิดที่อพาร์ตเมนต์แล้วก็เห็นภาพเขาพาคนอื่นมา แล้วรู้สึกเสียใจ แล้วเราก็ไปเคลียร์กับเขาถามว่าทำไมเมื่อคืนไม่รับโทรศัพท์อยู่กับใครเล่ามาให้หมด เขาพูดมาคำเดียวขอโทษ พอเขาพูดคำนี้หนูตบ เขาขอโทษ หนูก็ตบอย่างเดียวเลย แต่ตอนนี้แฟนเก่ายังปรึกษาเรื่องแฟนใหม่อยู่เลยคือ เราคุยกันค่ะ เขาทะเลาะกับแฟนแล้วเขาต้องทำตัวยังไง หลังจากให้คำปรึกษาเสร็จวางสายร้องไห้หนักมาก เพราะเรายังรักเขาอยู่ ปัจจุบันนี้ ก็บอกเลยว่ายังรักเขาอยู่ นี่คนคือที่เรารัก เขาไม่รักเราไม่เป็นไรแต่เรารักเขาจบ”