จากกรณีที่โรงพยาบาลบางจาก จังหวัดสมุทรปราการ ได้จ่ายยาผิด ให้กับเด็กวัย 1 ขวบ 4 เดือน กิน จนมีอาการปวดแสบปวดร้อนที่ลำคอมีรอยไหม้อาการสาหัส จนทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้พักงานเภสัชกรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้นัดครอบครัวของน้องวัย 1 ขวบ 4 เดือน ซึ่งเป็นผู้เสียหายเข้ารับฟังการเยียวยา และนัดผู้กระทำความผิดมาขอโทษครอบครัว

ทางด้าน น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือต้นอ้อ มูลนิธิเป็นหนึ่ง เผยว่า วันนี้ ทาง สสจ.สมุทรปราการ ได้นัดครอบครัวของน้องวัย ขวบ 4 เดือน มาพูดคุยเกี่ยวกับการเยียวยา นำเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จ่ายยาผิดมาขอโทษ ขอขมาแม่ของน้อง ซึ่งมาตอนแรกก็มีการปะทะคารมกันนิดหน่อย ซึ่งอาจจะเป็นการสื่อสารกันคลาดเคลื่อน โดยจากการชี้แจงนั้น มาจากการผิดพลาดที่ระบบด้วย เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำงานให้กระชับมากขึ้นในการให้ยากับผู้ป่วย ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าเขาไม่ได้อ่านฉลากจริงๆ ตนเองจึงได้บอกว่านี่เป็นบทเรียนของโรงพยาบาลรัฐ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็สำนึกผิด

ส่วนทางด้านการเยียวยาของทางกระทรวงสาธารณสุข นั้น ม.41 จ่ายเต็มเพดาน 400,000 บาท แต่ในส่วนของโรงพยาบาลเอง ก็รวบรวมเงินกันเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างนี้ที่น้องต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล โดยทางคุณแม่ วันนี้พอใจในระดับหนึ่ง แต่ทางครอบครัวนั้นไม่ทราบ เพราะว่าบางคนในครอบครัวนั้นไม่ได้เดินทางมาด้วย ส่วนการให้อภัยก็ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากน้องก็ยังไม่พ้นขีดอันตราย ต้องดูเป็นระยะๆ ไป สิ่งที่แม่น้องกังวล คือ การรักษาพยาบาลน้องในวันข้างหน้า ซึ่งส่งผลในระยะยาว ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายอีกจำนวนมาก ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ออกมาบอกว่าจะรักษาน้องจนหาย โดยต้องมีลายลักษณ์อักษร ส่วนเรื่องคดีนั้น ต้องอยู่ที่ทางครอบครัวน้อง สำหรับการรับผิดชอบจากทาง สสจ.สมุทรปราการ นั้นรับผิดชอบได้ดีระดับหนึ่ง.