สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเมืองฟอร์ตไมเออร์ส รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ว่า นางมาเรีย รามอส ยายของเด็กชาย 6 ขวบ มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติเซาท์เวสต์ฟลอริดา เพื่อทักทายหลานชายของเธอ ซึ่งเดินทางมาจากเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย เป็นครั้งแรก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แต่รามอสได้รับแจ้งว่า หลานชายของเธอไม่ได้อยู่ในเที่ยวบินของสายการบิน “สปิริต แอร์ไลน์ส” นั่นจึงทำให้เธอวิ่งเข้าไปในเครื่องบิน เพื่อสอบถามกับพนักงานต้อนรับ ซึ่งอีกฝ่ายยืนยันว่า ไม่มีเด็กชายคนดังกล่าวในเที่ยวบินนี้จริง ๆ ทว่าหลังจากนั้น รามอส ได้รับการติดต่อจากหลานชายของเธอ ซึ่งลงจอดที่สนามบินในเมืองออร์แลนโด

ด้านสปิริต แอร์ไลน์ส ระบุในแถลงการณ์ว่า เด็กชายอยู่ภายใต้การดูแลของพนักงานสายการบินตลอดเวลา แม้เขาขึ้นเครื่องบินผิดลำ และไปถึงเมืองออร์แลนโดก็ตาม ซึ่งเมื่อมีรายงานพบความผิดพลาด ทางสายการบินจึงแจ้งให้ครอบครัวของเด็กชายทราบ

“เราให้ความสำคัญกับความปลอดภัย และความรับผิดชอบในการนำส่งแขกทุกคนของพวกเราอย่างจริงจัง อีกทั้งทางเรากำลังดำเนินการสอบสวนภายในเช่นกัน” แถลงการณ์ระบุ “พวกเราต้องขออภัยต่อครอบครัว สำหรับประสบการณ์ในครั้งนี้”.

เครดิตภาพ : AFP