สาวงามคนแรกที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ แอน-แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ถึงแม้ว่าจะได้ตำแหน่งเพียง “รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023” แต่ก็ชนะใจแฟน ๆ คนไทยเป็นอย่างมาก พร้อมกับสร้างปรากฏการณ์ “สนามบินแตก” ที่มีอยู่จริง ทั้งก่อนเดินทางไปประกวดและวันเดินทางกลับประเทศไทย มีแฟนด้อมห้อมล้อมมารับ-ส่งกันแน่นขนัด

แอน-แอนโทเนีย โพซิ้ว

โดยในรอบชิงชัยคนไทยทั้งประเทศ ราวกับโดนปลุกยามเช้าตรู่ถ้วนหน้าเพื่อมาลุ้นมงฯ 3  กันพร้อมหน้า ซึ่งภายหลังกลับสู่อ้อมกอดของแผ่นดินแม่ ความฮอตของแอนโทเนียก็ร้อนฉ่า!!! มีสปอนเซอร์ระดับบิ๊กหลายเจ้าต่อคิวจองตัวยาวเป็นหางว่าวจนถึงปัจจุบัน และล่าสุดแอนโทเนียยังได้รับฉายา “รอยยิ้มสะท้านโลก” จากสมาคมนักข่าวบันเทิงอีกด้วย

นลิน-ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร

สืบเนื่องจากเรื่องดราม่าเล็ก ๆ ในทีม “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023” ที่ “เจสซี่-กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์” รองชนะเลิศอันดับ 1 และ “วีนา-ปวีนา สิงห์ทักวาล” รองชนะเลิศอันดับ 2 ไม่เซ็นสัญญากับกองประกวด เท่ากับเป็นการสละตำแหน่ง ส่งผลให้ นลิน-ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร เลื่อนขึ้นรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 และนลินเป็นอีกหนึ่งนางงามตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์ กลายเป็นคนที่ใช่มา “ถูกที่” และ “ถูกเวลา” สามารถสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้คนไทย คว้ามงกุฎ “มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2023” ครั้งที่ 51 ซึ่งจัดประกวด ณ เมืองชาร์ม เอล ชีค สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ มาครองได้สำเร็จ หลังจากนี้เจ้าตัวจะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2023 และ รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์  2023 ต่อไป ซึ่งในปี 2024 จะไปร่วมเดินแบบแฟชั่นวีค ที่ประเทศสเปนและประเทศปานามา

มิน-วรวลัญช์ พุฒกลาง

เป็นอีกหนึ่งเวทีนางงามที่ไม่พูดถึงไม่ได้ สำหรับการประกวด “มิส แพลนเนท อินเตอร์เนชั่นแนล 2024” โดยตัวแทนสาวงามของประเทศไทย เลื่อนอันดับมาพร้อมกับนลิน คือ มิน-วรวลัญช์ พุฒกลาง รองอันดับ 3 มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง สามารถคว้ามงใหญ่มงแรก “มิส แพลนเนท อินเตอร์เนชั่นแนล 2024” มาครองและยังเป็นตำแหน่งคนแรก!!! ของประเทศไทย พร้อมทำหน้าที่ผลักดันรณรงค์สิ่งแวดล้อมอนุรักษ์และส่งเสริมทรัพยากรในด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตรงกับสถานการณ์ของโลกที่กำลังเผชิญกับปัญหาด้านนี้อย่างหนัก

เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์

ขณะเดียวกัน ประเทศไทยสร้างประวัติศาสตร์ คว้ามงกุฎใหญ่ให้กับประเทศไทย2 ปีซ้อน หลังจากที่ มารีม่า-สุภัทร เกลี้ยงพร้อม ตัวแทนสาวไทยคว้าตำแหน่ง Miss Tourism International 2022 ที่ผ่านมา มาปีนี้ เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ รองอันดับ 1 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ร่วมเข้าแข่งขันชิงมงกุฎ ที่เมืองโกตากีนาบาลู รัฐซาบะฮ์ ประเทศมาเลเซีย ทำผลงานได้ไม่แพ้รุ่นพี่ คว้ามงกุฎ Miss Tourism Inter-national 2023 มานอนกอดได้สำเร็จ

คอร่า เบียลท์

ของขวัญส่งท้ายปี นำความปลาบปลื้มใจให้แก่ชาวไทยทั่วประเทศ เมื่อนางแบบเชื้อสายไทย-แคนาดา วัย 19 ปี คอร่า เบียลท์ มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2023 ตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดเวที “มิสเอิร์ธ 2023” ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม คว้ามงกุฎ “Miss Earth Fire 2023” มาครอง เรียกว่าเป็นสาวงามที่อายุน้อยที่สุด และมีความสามารถรอบด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของสิ่งแวดล้อม ตลอดระยะเวลาร่วมเดือนที่เธอร่วมเก็บตัว นับว่ามีพัฒนาการก้าวกระโดด เก่ง กล้า และมากความสามารถ พร้อมที่จะเจิดจรัสและพร้อมที่จะทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อม

ขนม-ทารีน่า โบเทส

ต้องยอมรับว่าปีนี้ ลูกสาวของ “แม่ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก” แห่งค่ายทีพีเอ็น โกลบอล, ลูกสาวของ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ และลูกสาวของ “แม่น้อง-ดร.สิริกานต์ อ้นสนกราน” ประธานองค์กรมิสเอิร์ธไทยแลนด์ แต่ละคนนั้น “โชนแสง” สร้างผลงานกันแบบฉ่ำ ๆ ศักราชปีหน้าฟ้าใหม่งานหนักจึงตกเป็นของ ขนม-ทารีน่า โบเทส  นางงามชาวไทย-แอฟริกา ใต้ มิสไทยแลนด์เวิลด์  2023 ไปโดยปริยาย

เพราะ ขนม-ทารีน่า จะเป็นสาวงามคนสุดท้ายของตัวแทนประเทศไทย ในการประกวดในปี 2023 หลังจากประเทศเจ้าภาพอย่างอินเดีย แจ้งเลื่อนการประกวด “มิสเวิลด์ 2023” เนื่องจากมีการประกาศให้มีการเลือกตั้งรัฐบาลของอินเดีย จากเดิมวันที่ 16 ธ.ค. มาเป็นวันที่  2 มี.ค.2567 งานนี้ “ขนม-ทารีน่า” จะเข้าไปถึงท็อปไหน?? ต้องรอลุ้นกัน!!!.