กลายเป็นข่าวสุดสะเทือนใจ กรณีเรื่องราวสุดเศร้าของเด็กนักเรียนชาย อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังในพื้นที่ อ.เชียงดาว ที่เก็บหอมรอมริบ เพื่อสั่งซื้อมือถือในราคา 5,000 บาท จากผู้หญิงคนหนึ่ง ที่โพสต์เปิดหน้าร้านในเพจเฟซบุ๊ก แต่เมื่อโอนเงินไป กลับถูกบล็อก และไม่ส่งของให้ จนน้องนักเรียนเกิดอาการเครียดจัด กระทั่งเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ก.ย. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งกำชับไปในพื้นที่ สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ ให้ดำเนินการในคดีนี้อย่างเร่งด่วน โดยเบื้องต้นทราบว่าเด็กผู้ตาย เจอเพจโพสต์ขายโทรศัพท์มือถือ จากหญิงสาวชื่อ น (นามสมมุติ) และเมื่อถูกใจก็สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือมาเพื่อไว้ใช้เรียนออนไลน์ แต่พอได้เงินไปแล้วก็กลับปิดเพจหนี ไปเปิดเพจอื่นแทน และบล็อกทุกการติดต่อจากเด็กผู้ตาย ทำให้เด็กเสียใจมาก กระทั่งมาเสียชีวิต

ขณะที่การทำงานด้านการสืบสวนสอบสวน รวมรวมพลานหลักฐานนั้น เวลานี้ได้ข้อมูลหลักฐานจำนวนหนึ่ง และเตรียมจะออกหมายจับหญิงสาว ผู้หลอกลวงคนนี้แล้ว โดยอยู่ระหว่างรอหลักฐานที่ประสานจากตำรวจ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ เท่าที่ทราบยังมีคดีอื่นๆที่หญิงสาวคนนี้ไปหลอกลวงไว้ในหลากหลายพื้นที่ ซึ่งจะติดตามตัวมาดำเนินดคีตามกฎหมายให้ได้เร็วที่สุด