เรียกได้ว่าเป็นเป็นสุดยอดเกมฟอร์มยักษ์ที่กำลังจะเปิดตัวในตอนนี้สำหรับ Far Cry 6 ที่พวกเราจะได้ไปผจญภัยในเกาะ “ยารา” ประเทศสมมติที่ทางผู้พัฒนาบอกกับพวกเราว่ามี“สเกลใหญ่ที่สุด”ยิ่งกว่าภาคไหนๆที่เคยมีมา พร้อมกับเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งก่อนที่เราจะได้ไปได้สัมผัสความสนุกใน Far Cry 6 ทาง Inside The Game เเละ เดลินิวส์ออนไลน์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณ Navid Khavari ซึ่งผู้ทำหน้าที่ Narrative Director ของ Far Cry ภาคนี้ เกี่ยวกับข้อมูลต่างๆที่หลายคนสงสัย ไปไปอ่านรายละเอียดการสัมภาษณ์กันเลยครับ

Inside The Game : อะไรคือเหตุผลที่ทำให้คุณเลือกใส่ตัวละครเด็กอย่าง Diego เข้ามาใน Far Cry? เเล้วตัวละครนี้เป็นตัวดีหรือร้าย หรือจะส่งผลกับเนื้อเรื่องอย่างไร?

Navid : เป็นคำถามที่ดี! ตัวละคร Diego ได้แรงบันดาลใจมาจากความสงสัยว่า “ปกติเเละเวลาเรามองผู้นำเผด็จการเราก็จะมองเเต่ตัวของเขาคนนั้น เเล้วครอบครัวของผู้ที่เป็นเผด็จการละจะเป็นเช่นไร?” นั่นคือเหตุผลที่ทีมพัฒนาจึงได้ตักสินใจใส่ตัวละครลูกชายของวายร้ายหลักเข้ามาด้วย และนั้นก็คือ Diego

Far Cry 6 inspired by former Cuban guerrillas, says narrative director | PC  Gamer

Inside The Game : เเล้วพูดถึงตัว Anton Castillo วายร้ายหลักของภาคนี้มีเอกลักษณ์สำคัญแตกต่างตัวร้ายจากภาคก่อน ๆ อย่างไร?

Navid : พวกเราต้องการจะสร้างวายร้ายที่ พูดเก่ง สามารถทำให้ผู้ฟังรู้สึกว่าอีกฝ่ายมีเสน่ห์ สามารถทำให้ผู้ฟังต้องคิดตามในสิ่งที่เขาพูดได้ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นความคิดที่แปลกๆ ก็ตาม เเถม Anton ยังเป็นตัวละครที่เป็นมากกว่าแค่เผด็จการ มีความเป็นพ่อ เขาต้องการสร้างตำนาน รวมถึงสร้างมรดกตกทอดให้กับคนรุ่นหลังในตระกูลอย่าง Diego

Inside The Game : สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของเกม FAR CRY พอๆ กับเหล่าวายร้ายคือสถานที่ตั้งของเกมในแต่ละภาค ที่ทำออกมาได้มีชีวิตชีวาราวกับเป็นตัวละครอีกตัว จึงอยากจะถามว่าถ้าหาก Yara จะเป็นตัวละคร จะเป็นตัวละครแบบไหน? อะไรทำให้ Yara น่าสนใจสำหรับเนื้อเรื่องที่คุณต้องการเล่า?

Navid : Yara เป็นสถานที่ซึ่งเหมือนว่าหยุดห่วงเวลาเอาไว้ถึง 50 ปี มันเป็นสถานที่ซึ่งมีความขัดแย้งในตัวเองมาก ผู้เล่นจะได้พบทั้งของโบราณอย่างโทรศัพท์รุ่นเก่าๆ กับของรุ่นใหม่ๆ ภายในประเทศเดียวกัน ผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงความรู้ของชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในเกาะร้างแห่งนี้ วิถึการใช้ชีวิต รวมไปจนถึงเรื่องราวของการต่อต้านต่อความเผด็จการในประเทศเเห่งนี้

Inside The Game : ทราบมาว่า FAR CRY 6 จะมีขนาดแผนที่ใหญ่ที่สุดในซีรี่ย์ เเละถ้าหากเทียบกับ FAR CRY 5 จะใหญ่กว่าประมาณกี่เท่า?

Navid : คำถามนี้มันใกล้เคียงกับการถามว่าคอนเทนต์ของเกมนี้มีมากขนาดไหน? แน่นอนเเละยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะภาคนี้มันเป็นเหมือนการสร้างประเทศขึ้นมาเลย ต่างจากภาคที่เเล้วเป็นเเค่เมืองๆเดียว โดยมันจะมีทั้งเมืองหลวง กับเมืองเล็กต่างๆ ซึ่งแต่ละสถานที่ก็จะมีวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนกัน ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆ เพื่อขยายการปฏิวัติออกไปยังเมืองต่าง จนครอบคลุมทั้งประเทศ

Inside The Game : ทำไมภาคนี้ถึงคุณเลือกสัตว์อย่าง น้องหมา จระเข้หรือเเม้เเต่ไก่ชน มาเป็นเพื่อนร่วมทางของผู้เล่น โดยเฉพาะ “ไก่ชน” ที่มาของมันคืออะไรกันแน่?!

Navid : จุดเริ่มต้นคือ Far Cry 5 ที่มีระบบนี้ และเราอยากเอามันมาใส่ไว้ในภาคนี้ด้วย ซึ่งนอกจากสัตว์เหล่านี้จะไปช่วยเราสู้ได้แล้ว เรายังสามารถลูบหัวมันได้ด้วยเพราะมันเป็นสัตว์เลี้ยง ส่วนทำไมต้องเป็นไก่? เพราะในตอนที่เราศีกษาเกี่ยวกับไก่ชน ก็รู้สึกว่ามันน่าสนใจดีหากเราสามารถแต่งไก่ให้ออกมาเป็น Punk Rock ไปต่อสู้กับวายร้ายได้เเล้วมันก็เข้าธีมกับเกาะ Yara ด้วย

นอกจากนี้ FAR CRY 6 ยังจะมี DLC ที่จะให้เราสัมผัสรสชาติการเป็นวายร้าย อย่าง Vaas Montenegro (Far Cry 3), Pagan Min (Far Cry 4) และ Joseph Seed (Far Cry 5) ในวันที่วางจำหน่ายอีกด้วย

Far Cry 6 จะรองรับซับไตเติลภาษาไทยเต็มรูปแบบ และมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ โดยจะลงให้กับ PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X, Xbox One, PC (Epic Games Store, Uplay) และ Stadia