ผู้สื่อข่าวงรายงานว่า ที่ห้องประชุมศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานมอบ มอบโล่รางวัล พระราชทานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” รางวัล “สิงห์ทอง” กิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น และเกียรติบัตร “มหกรรมรวมพลังคนดีแห่งแผ่นดิน” ประจำปี 2564 แก่องค์กรและบุคคลที่มีผลงานยอดเยี่ยม

นายพงษ์ศักดิ์ คณะมะ พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ตามที่ จ.หนองบัวลำภู ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ภายใต้กิจกรรม “มหกรรมพลังคนดีแห่งแผ่นดิน” ประจำปี 2564 เพื่อให้ผู้นำชุมชนดีเด่นทุกคนได้เกิดความภาคภูมิใจอย่างสูงสุด ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตตามรอยเบื้องพระยุคลบาท สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมดังกล่าวจึงจัดให้มีพิธีประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติ และประกาศเกียรติคุณ หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” ดีเด่นระดับจังหวัด และกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2564 ในการเผยแพร่ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน ทั้งในและนอกชุมชน สร้างเครือข่ายการเรียนรู้ และส่งเสริมให้มีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานพัฒนาชุมชน ระหว่างผู้นำชุมชน กลุ่มองค์กรเครือข่ายพัฒนาชุมชนดีเด่น ภาคีการพัฒนาและเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เพื่อนำไปสู่การสร้างมาตรฐานการบริหารทางชุมชน ให้เกิดความเข้มแข็งได้อย่างยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมที่ได้ดำเนินงานและมีหน่วยงาน องค์กร บุคคลที่มีผลงานชนะเลิศในระดับจังหวัด เข้ารับโล่รางวัลพระราชทานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” ได้แก่หมู่บ้านสุขสำราญ ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง โล่รางวัล “สิงห์ทอง” 5 รางวัล กิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นรางวัลเชิดชูเกียรติ “โครงการเสริมสร้างและพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลง” รางวัลบุคคลต้นแบบและเชิดชูเกียรติการน้อมนำพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สร้างความมั่นคงทางอาหาร สู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2

รางวัลศูนย์จัดการกองทุนชุมชนดีเด่น รางวัลกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด รางวัลพัฒนาการอำเภอหัวใจสีเขียว และการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานพัฒนาชุมชนและกิจกรรมส่งเสริมการสร้างสัมมาชีพชุมชน ระหว่างผู้นำชุมชนดีเด่น ภาคีการพัฒนาและเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน รวมทั้ง 57 รางวัล หลังจากนั้นเป็นกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในหัวข้อ “ผู้นำกับการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง” จากผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำ อช. ประธานกลุ่มองค์กรในชุมชน (ศอช.ต.) และผู้แทนผู้นำการเปลี่ยนแปลง เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการปฏิบัติงานพัฒนาชุมชนและกิจกรรมส่งเสริมสัมมาชีพชุมชน เพื่อส่งเสริมการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ร่วมกัน