เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางประไพ เฆมเลื่อนลอย อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 /1 หมู่ 11 ต.หนองพันจันทร์ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ว่ามีกล้วยประหลาดออกผลกลางต้นเหมือนกันทั้งสองต้น ซึ่งตอนนี้มีชาวบ้านแห่มาดูความประหลาดของกล้วย จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านกำลังมามุงดูต้นกล้วยที่นางประไพ ปลูกเอาไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน  พร้อมทั้งนำพานดอกไม้ ธูปและเทียนมาจุดไหว้เพื่อขอพร ซึ่งกล้วยที่ออกผลกลางต้นนั้นเป็นกล้วยไข่ มีอายุประมาณ 1 ปี  ซึ่งในกอเดียวกันจะมีต้นกล้วยขึ้นมาจำนวน 5 ต้น แต่มีอยู่ 2 ต้น ที่ออกผลกลางต้น  สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่มามุงดู

ด้านนางประไพ  เล่าว่า กล้วยที่ปลูกไว้เป็นกล้วยไข่  สั่งซื้อพันธุ์มาทางออนไลน์ หน่อละ 50 บาท ประมาณ 10 หน่อ ปลูกไว้เป็นแถว  เมื่อปีที่ผ่านมาก็ได้กินกล้วยไปแล้ว 2 รอบ ก็ออกเครือปกติ ที่ผ่านมาสามีของตนนั้นเปิดน้ำรดผ่านสายยาง โดยไม่ได้เข้ามาดูทำพื้นที่นั้นรกมาก เมื่อวานพี่เขยมาช่วยถางหญ้าก็ไปพบว่ามีกล้วยออกลูกกลางต้น ซึ่งน่าจะออกลูกมานานจนเกือบจะแก่แล้วโดยที่ไม่มีใครเห็น และตอนแรกก็เห็นแค่ต้นเดียว ต่อมาตนก็เลยเดินมาดูก็พบว่ามีถึง 2 ต้น ที่ออกลูกกลางต้นเหมือนกัน จึงโทรบอกพี่เขยว่ามีกล้วยออกกลางต้น 2 ต้น ซึ่งพี่เขยก็ยังบอกว่าน่าจะเป็นนิมิตรหมายที่ดี จึงให้เอาผ้าสามสีมาผูกเพราะเชื่อว่าน่าจะมาให้โชค ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นแบบมาก่อน ซึ่งต้นแรกนั้นมีลูก 6 ลูก ส่วนอีกต้นมี 15 ลูก ซึ่งปกติจะต้องมีปลีออกมาก่อน แต่ 2 ต้นนี้มีผลออกมาเลย ซึ่งเคยเห็นว่ามีกล้วยน้ำหว้าออกปลีกลางต้นแค่ต้นเดียว แต่ 2 ต้นนี้ออกผลกลางต้นเลย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดี ส่วนชาวบ้านที่พอทราบข่าวก็เลยอยากมาดูกัน

สำหรับไร่ของนางประไพ นั้นมีการปลูกพืชไว้หลายอย่างที่ปลูกมากคือกล้วย ซึ่งมีหลายพันธุ์ แต่ก็ลูกตามปกติ มีแค่ต้นกล้วยไข่ 2 ต้น เท่านั้นที่ถือว่าเป็นกล้วยประหลาดออกลูกกลางต้น.