เมื่อวันที่ 23 ก.ย. พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุผู้ต้องหาผูกคอเสียชีวิตภายในห้องควบคุมของ สน.บางเขน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานแพทย์ รพ.ภูมิพลฯ อัยการ ฝ่ายปกครอง และมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องควบคุมห้องที่ 3 พบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ น้ำหนัก 5 กรัม และยาบ้า 180 เม็ด ไว้เพื่อจำหน่าย เจ้าหน้าที่จับกุมได้เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยผู้ต้องหารายนี้มีกำหนดผัดฟ้องฝากขังต่อศาลอาญา ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ก่อนนำตัวส่งเรือนจำกลางคลองเปรมช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ แต่กลับใช้เชือกผูกกางเกง นำมาผูกกับลูกกรงห้องขัง เพื่อผูกคอตัวเองเสียชีวิตเสียก่อน พนักงานสอบสวนได้มอบหมายให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติเวช รพ.ภูมิพลฯ ชันสูตรศพต่อไป

พ.ต.ท.สราวุธ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ มีการสอบปากคำผู้ต้องหาซึ่งยังให้การได้เป็นปกติ แต่ระหว่างเตรียมการฝากขังตามกฎหมาย กลับผูกคอตายให้ห้องขัง เข้าใจว่าน่าจะเกิดอาการเครียดเรื่องส่วนตัว อีกทั้งทราบว่าผู้ต้องหามีอาการป่วยอยู่ ส่วนขั้นตอนการดำเนินการต่อจากนี้ ต้องส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการตายว่าเกิดจากอะไรก่อน จากนั้นจะได้ต้องส่งสำนวนให้ศาลไต่สวนหาสาเหตุการตาย ซึ่งหากญาติไม่ติดใจสาเหตุ ก็จะมอบให้กลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.