เกิดเหตุระทึกในการแข่งขันรอบคัดเลือกของศึกเทนนิสรายการบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่นครบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ระหว่าง โดมินิค ธีม อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น ชาวออสเตรีย กับ เจมส์ แม็คเคบ นักหวดเจ้าถิ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังมีงูพิษร้ายแรงเลื้อยลงมาในคอร์ต ทำให้การแข่งขันต้องชะงักไปช่วงเวลาหนึ่ง

รายงานระบุว่า ระหว่างการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว มีแฟนเทนนิสเห็นงู อีสเทิร์น บราวน์ สเนค ซึ่งถูกจัดเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงเป็นอันดับ 2 ของโลก ขนาดราว 50 เซนติเมตร เลื้อยเข้ามาบริเวณข้างสนาม ทำให้ผู้ตัดสินต้องสั่งหยุดการแข่งขันและเรียกเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการสถานการณ์ ก่อนจะมีการเรียกผู้เชี่ยวชาญเข้ามาจับงูพิษดังกล่าวออกไป

ด้าน ธีม ซึ่งเพิ่งกลับมาลงแข่งขันหลังบาดเจ็บไปนาน จนอันดับโลกปัจจุบันลงไปอยู่ที่ 98 นั้น ยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสถานการณ์ที่อันตราย แม้ตัวเขาจะชื่นชอบการเลี้ยงสัตว์เอ็กโซติก หรือสัตว์แปลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งงูชนิดต่าง ๆ ก็ตาม โดยนักหวดออสเตรีย ซึ่งสุดท้ายเอาชนะไป 2-1 เซตในแมตข์ดังกล่าวนั้น ระบุว่า “ผมเป็นคนรักสัตว์ โดยเฉพาะพวกสัตว์เอ็กโซติก แต่พวกเขาบอกว่างูตัวนี้พิษอันตราย และมันก็เลื้อยเข้ามาอยู่ใกล้กับเด็กเก็บบอล ดังนั้นมันจึงเป็นสถานการณ์ที่อันตรายมาก ๆ ผมเองก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ และมันจะเป็นสิ่งที่ผมไม่มีวันลืมเลย”

สำหรับงูอิสเทิร์น บราวน์ สเนค นั้น ถูกจัดเป็นงูพิษอันตรายที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยพิษของมันส่งผลต่อระบบประสาท โดยหากถูกกัดอาจส่งผลให้เกิดอาการอัมพาต และอาจทำให้หัวใจ ปอด และระบบทางเดินหายใจหยุดทำงาน จนถึงกับชีวิตได้