เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก น.ส.คณิศา กะวิ ผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกลเขต 1 ว่า มีชายหนุ่มหัวร้อนบุกเข้ามาที่สำนักงานที่สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดจันทบุรี และยังเป็นที่ตั้งศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกล จันทบุรี เขต 1 ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี โดยได้ก่อเหตุ ข่มขู่และทำร้ายเยาวชนหญิงที่ดูแลศูนย์ประสานงานพรรค โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ชัดเจน

ต่อมาได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้พบกับ น.ส.คณิศา ผู้ช่วย สส.พรรคก้าว ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบมีชายหนุ่มรูปร่างผอมสูง ทำทีมาเคาะประตูเรียก อ้างว่ามาติดต่อนายกสมาคมฯ แต่ไม่พบตัว พบแต่เยาวชนหญิงผู้เสียหาย ขณะที่ผู้เสียหายไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน จึงปฏิเสธว่าไม่สามารถรับเรื่องไว้แทนได้ เนื่องจากเป็นวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ส่งผลทำให้ชายคนดังกล่าว เกิดอาการหัวร้อน พูดจาข่มขู่เยาวชนหญิงที่ดูแลศูนย์ และพยายามบุกรุกเข้าไปภายในสมาคมฯ

ขณะที่ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเยาวชนและอยู่ในสถานการณ์ที่รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงร้องตะโกนให้คนช่วย ทำให้ผู้ก่อเหตุบันดาลโทสะ และตามมาทำร้ายผู้เสียหายบริเวณหน้าสมาคมฯ ด้วยการถีบ จากนั้นยังได้บุกเข้าไปเขียนข้อความทิ้งไว้บริเวณป้ายประกาศด้านในสมาคมฯ ก่อนที่จะเดินออกมาด้านนอก และยังคงวนเวียนอยู่บริเวณนั้น สร้างความหวาดกลัวให้ผู้เสียหายเป็นอย่างมาก

ล่าสุด น.ส.คณิศา กะวิ สส.พรรคก้าวไกลเขต 1 พร้อมด้วย น.ส.ปาณิศา ทับประทุม อายุ 19 ปี เยาวชนหญิงผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทาง ร.ต.อ.หญิง พนิดา จุลภักดิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี โดยได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมปากคำผู้เสียหาย และดูภาพจากกล้องวงจรปิดของทางสมาคมฯ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ก่อเหตุ คือ นายสรฉัตร ผลวัฒนา หรือ “นัท โอนไว” หนุ่มสายเปย์ที่เคยเป็นข่าวถูกสาวในเว็บหาคู่ หลอกโอนเงินเมื่อหลายปีก่อน

ขณะที่ทางด้าน นายเอก ผลมาก นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ต้องการช่วยเหลือผู้เสียหาย และเอาผิดผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด เนื่องจากผู้เสียหายยังเป็นเยาวชน มีความประพฤติดีมาโดยตลอดระยะเวลาที่อยู่ในสมาคมฯ ไม่สมควรจะต้องมาเจอกับเหตุการณ์เสี่ยงอันตรายแบบนี้ เบื้องต้นอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.