ฮัลโหลๆ แฟนๆ ที่รักของอิชั้น “คนสวยหลักสี่” คนที่สวยที่สุดในย่านหลักสี่มาแล้วจ้า ใครเป็นแฟนคลับของอิชั้นขอเสียงหน่อย เพราะเดี๊ยนหอบข่าวมาประเดิมปี 2567 กันแบบจัดเต็ม จัดหนัก ใครไม่อ่านพลาดมาก และเชยตกขบวนความแซ่บแน่นอนจ้า อิอิ

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของดาราดัง ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี และรุ่นน้องคนสนิท กลัฟ คณาวุฒิ ที่ล่าสุดแทคทีมเพื่อนๆ กันไปเที่ยวและเคานท์ดาวน์ที่ญี่ปุ่น ซึ่งมีรูปออกมาให้แฟนๆ ได้กรี๊ดในมิตรภาพพี่น้องแบบนี้กันรัวๆ ซึ่งหลายคนก็ชมหนักมากว่าทั้งสองคนมีแต่ไมตรีที่ดีต่อกัน น่าชื่นชมมาก แม้จะไม่ได้อยู่ค่ายเดียวกัน แต่รักและดูแลกันดีมากๆ ทำให้หลายคนบอกจะนำไปใช้กับคนใกล้ตัวเลยทีเดียว แหม..แสนดี แสนน่ารัก ขนาดนี้ ก็เชียร์วนไปค่ะ เพราะทั้งสองหนุ่มก็มีความสามารถมากๆ และแฟนๆ ก็รักพวกเขามากๆ เช่นกันจ้า

@ยาวๆ กันที่ข่าวของนักร้องดัง เบียร์ เดอะวอยซ์ กับวาระแห่งชาติของเธอกับการแจงปมดราม่าแอบแซ่บแฟนเพื่อน ซึ่งทำให้หลายคนต่อว่าและดราม่าใส่เธอล้นหลาม งานนี้เธอออกมาโต้หมดแล้วว่าไม่จริงที่ไปแซ่บกัน ไม่ได้มีอะไรกับฝ่ายชายและฝ่ายชายเป็นเพื่อนกันนานแล้ว ซึ่งคนที่อัดเสียงเธอนั้นคือผู้จัดการของเธอ และการทำแบบนี้อาจจะเอาผิดตามกฎหมายได้ ก่อนที่เธอจะฟาดวลีเด็ดว่าถึงไม่มีเบียร์ ผู้ชายก็ไม่กลับไปเอา ทำเอาสาวสวย แอนนี่ ออกรายการโหนกระแสโฟนอินแซ่บๆ ว่าคงเป็นเพราะทัศนคติน้องที่เป็นแบบนี้ ยอมรับว่าแรงและได้เห็นภาพเบียร์และหวานใจเธอที่ชื่อ ปลื้ม ซึ่งเป็นแฟนที่ไปด้วยกันจูบกันจริงและยอมรับว่าเสียใจและเลิกรากันแล้ว งานนี้หวยเลยไปตกที่สาวเบียร์แบบแรงๆ เพราะไม่ว่าจะออกมาโพสต์อะไร ก็โดนหมด ทั้งการต่อว่าและสาปแช่งเลย งานนี้ก็ต้องรอดูแล้วว่าเรื่องราวจะจบลงอย่างไรกันแน่ อิอิ

@มากันที่ข่าวของ ดร.โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง ผู้กำกับ อาจารย์และผู้บริหารคนดังที่ล่าสุดทำเอาแฟนๆ ตกใจมาก หลังประกาศลาออกจากช่องทีวี JKN18 แล้ว ซึ่งหลายคนก็ตกใจหนักมาก แต่บอกเลยว่างานนี้ใครที่คิดถึงงานปังๆ งานซีรีส์ งานกำกับของ ดร.โด่ง ก็เกาะขอบจอหรือติดตามให้ดี เพราะแว่วว่าปีนี้จัดเต็มงานบันเทิงอีกแน่นอน ไม่เสียชื่อ ดร.โด่ง ชัวร์ๆ จ้า

@ยาวๆ กันที่ข่าวของอีกหนึ่งโลโก้วงการบันเทิงที่อยู่มาแล้วทุกยุค คงต้องอวยยศพูดถึง นักข่าวบันเทิงตัวแม่ตัวมัม ตัวบรรพบุรุษ “แจ็คเกอรีน พัฒนะชัย อดิเรก” นักข่าวบันเทิงขวัญใจประชาชนและเหล่าดาราในวงการบันเทิง ที่นำเสนอข่าวบันเทิงเป็นกระบอกเสียงเรื่องในวงการบันเทิงมายาวนานกว่า 20 ปี ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ “แจ็คเกอรีน” ต้องผ่านทุกดราม่าการเป็น LGBTQ เพื่อให้สังคมยอมรับ งานนี้ยอมเปิดเผยทุกเรื่องลับผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมแง้มเรื่องหัวใจและความรักแบบหมดเปลือก

แจ็คเกอรีน เผยว่า “เป็นนักข่าวมาได้ 20 ปีแล้วค่ะ คือตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมาแต่งหญิง แต่ว่ามันก็เป็น สเต็ปๆมา ตอนเรียนเราก็อยากจะพิสูจน์ตัวเองเรื่อง LGBTQ สมัยก่อนมันยังไม่ได้รับการยอมรับเราต้องสู้ชีวิตมากเลยนะคะ เราต้องโดนล้อ ต้องไม่ได้รับการยอมรับโชคดีที่พ่อแม่เป็นคนความคิดทันสมัย ลูกไม่ต้องคิดมากลูกจะเป็นอะไรเป็นได้เลย แต่ยุคนั้นมันยังไม่โอเค ยังไม่โอเพนขนาดนั้นเราจะโดนล้อเราจะโดนว่า เราก็เลยอยากจะพิสูจน์ตัวเองให้รู้ว่าต่อให้จะเป็นสาวสอง LGBTQเราก็สามารถเลี้ยงตัวเองได้ ถ้าย้อนกลับไปตอนสมัยอยู่ต่างจังหวัด ก็จะมีคนข้างบ้านเนอะ คนต่างจังหวัดเค้าจะมาพูดให้แม่เราเสียใจ ขอใช้คำบ้านๆ นะคะ ว่าลูกมึงเป็นกะเทย ไม่ได้ดีหรอกจบไปจะไปทำอะไร เราก็รู้สึกว่าเออ…โอเคเราจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด ก็ต้องขอบคุณอาข้างบ้านด้วยที่เป็นแรงกดดันเรา แต่มันก็เป็นเรื่องในอดีต แต่ตอนนี้ก็รักกันดีกับเพื่อนบ้านที่ต่างจังหวัดค่ะ”

“อันนี้เป็นมุกเฉยๆ นะคะหนูไม่อยากมีแฟน มันเหมือนกับว่าเราใช้แต้มบุญไปเยอะแล้ว พูดไปมันเหมือนจะดูสวย มีหลายรูปแบบไปหมดเลยค่ะมีทั้งแบบฮาร์ดคอร์ แนวอะไรเยอะเยะมากมากเลย จริงๆ ไม่ได้เป็นคนเลือกเยอะเลยค่ะ แต่ว่ามันไม่มี แต่เอาของจริงๆ เรามีความสุขมากเลยค่ะ เพราะเราเอาเวลามุ้งมิ้งกับแฟนไปอยู่กับครอบครัวแทน ไปอยู่กับพ่อกับแม่ คือจะบอกว่าคนที่ไม่มีแฟนไม่ต้องนอยด์นะคะ เราได้มีเวลาไปอยู่กับครอบครัวหนูมีความคิดว่า พ่อแม่เราตอนอายุเท่านี้เขาสามารถกินอร่อย หนูก็เอ็นจอยไปกับเค้าได้แต่ถ้าวันนึงมันนานไปกว่านี้ หนูไปมีแฟนอาจจะไม่มีเวลาให้กัน ถามว่าเคยมีแฟน หรือมีพวกพระเอกมาจีบมั้ย โอ๊ยสาธุ…แต่ไม่มีหรอกค่ะ หนูจะบอกว่าเอาเวลามีแฟน มาดูแลครอบครัวดีกว่า ดีกว่าเค้าไม่สบายแล้วต้องเอาหมอมาดูแลเค้า ส่วนเรื่องยากมั้ยกว่าจะมายืนแถวหน้านี้ได้ เพราะต้องต่อสู้กับการเป็น LGBTQ ยากมากค่ะ ต้องขอบคุณโอกาสต้องขอบคุณหลายๆ อย่าง ต้องสู้กับตัวเองต้องสู้กับสังคม ต้องสู้กับหลายอย่างเพราะสิ่งที่หนูทำในยุคแรกๆ ของการเป็นนักข่าว ถือไมค์ไปสัมภาษณ์ดาราถือว่าเป็นยุคแรกๆ เลย และเราก็เป็น LGBTQ ยุคแรกเลย การได้ยอมรับจากสังคมจากดารา จากคนในแวดวงบันเทิงมันหลายอย่างมาก แต่หนูก็ใช่ความจริงใจทั้งหมด ความตั้งมั่นที่จะตั้งใจทำงานที่ดี”

@มากันที่ข่าวของนักร้องสาวลูกทุ่ง จอย บียอนด์ ฉุนขาดโดนเจ้าของเวทีประกวดชายงามเวทีหนึ่งหลอกให้ไปร่วมงาน อีกทั้งมาขอยืมเงินไป 25,000 บาท แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย กลับติดต่อไม่ได้ โทรฯไปไม่รับสาย จนถึงวันนี้ผ่านไปร่วม 10 วัน เงินที่ถูกยืมไปก็ไม่ได้คืน แม้แต่คำขอโทษก็ไม่มี

จอย เล่าว่า “มันเป็นอะไรที่โกรธมาก เหมือนโดนหลอก เราอุตส่าห์นั่งรถตู้ 15 ชั่วโมง พร้อมทีมงานเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา แต่พอไปถึงอุดร บอกว่าจะมีช่างแต่งหน้ามาแต่งให้เราตอน 4 โมงเย็น เพราะจอยต้องไปร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินงานเริ่ม 1ทุ่ม ผ่านไปจนถึง 2 ทุ่ม ก็ยังไม่มีช่างแต่งหน้ามาสักคน ติดต่อเจ้าของงานก็ไม่ได้ โทรฯไปก็ไม่รับสาย ไลน์คุยกันอย่างเดียวแต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง บอกให้ส่งโลเคชั่นมาให้ก็ไม่ยอมส่งมาให้ จนเรารู้สึกว่าโดนเทงานแน่ เราจึงตัดสินใจกลับทันที ผ่านไป 10 วัน คำขอโทษสักคำยังไม่มีเลย นี่ก็รอคำแก้ตัวเขาอยู่ ก่อนจัดงานเขาก็มาขอยืมเงิน 25,000 บาท บอกว่าจะเอาไปลงทุนจัดงานประกวด บอกให้เราไปเป็นกรรมการ สัญญาว่าหลังจบงานจะคืนเงินที่ขอยืมไปให้ รวมถึงจะใส่ซองให้ค่าตัวเราด้วย สุดท้ายเงินก็ถูกโกง ติดต่อก็ไม่ได้ สรุปเราถูกหลอกนั่นแหละ ตอนนี้ปรึกษาอยู่หลายคนว่าจะแจ้งความและฟ้องให้เข็ดหลาบ เงินมันไม่เยอะหรอกค่ะ แต่เจ็บใจมาหลอกกันได้ลงคอ ทั้งๆ ที่เป็นคนรู้จักกัน ฝากถึงคนจัดงานประกวด ให้รีบๆ มาเคลียร์ไม่งั้นจะฟ้อง”

@ปิดท้ายกันที่ข่าว ถึงจะสู้ศึกผ่านปัญหามาทุกวิกฤติแต่คู่รักนักสู้ บอย-อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ-พิจิตตรา ก็ไม่เคยท้อ หลังจากพอชีวิตกลับมาสดใสดั่งฟ้าหลังฝนทั้งคู่ก็ไม่ลืมที่จะช่วยเหลือสังคมและแบ่งปันให้ผู้อื่นเสมอ พร้อมยังเป็นพลังใจให้กันและเดินหน้าหาเงินกันแบบไม่หยุด ล่าสุดทั้งสองคนได้ฤกษ์งามยามดีเปิดร้านชาบู Shabu king สาขาพระราม 9 ซอย 37 ที่ทั้งคู่ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและใจ ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ใครอยู่ละแวกนี้ไปเช็กอินกันได้เลย โดย เจี๊ยบได้กล่าวว่า “ขอฝากร้าน @shabuking สาขาพระราม 9 เป็นอีกสาขาที่ตั้งใจทำมากๆ เลยไว้ในอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ “โทรสำรองโต๊ะล่วงหน้า ได้ที่เบอร์ 02-120-6564, 065-554-7942 พระราม9 ซอย 37 (เข้าซอยมาร้านอยู่หัวมุมขวามือ) “มีที่จอดรถ”นะคะ”

แหม..หมดเวลาแล้ว เสียดายมาก อยากเล่าข่าวต่อ ยังไงก็อดใจรออีกนิดนะคะ เดี๋ยวอิชั้นจัดหนักข่าวให้เลยจ้า อิอิ บัยบาย


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”