เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูด มีศูนย์กลางอยู่ที่พื้นที่ในจังหวัดอิชิกาวะ ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 67 และทางการของประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิในพื้นที่ชายฝั่งภาคตะวันตก คาบสมุทรโนโตะ ซึ่งได้ก่อให้เกิดความเสียหายในพื้นที่ศูนย์กลางแผ่นดินไหว และพื้นที่ที่เกิดสึนามินั้น

เนื่องจากในขณะนี้มีนักกีฬาวอลเลย์บอลของไทย ไปเล่นในลีกอาชีพของญี่ปุ่นอยู่หลายคน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนักกีฬาดังกล่าว และได้รับการยืนยันว่าทุกคนอยู่สุขสบายและปลอดภัยดี ยังคงฝึกซ้อมได้ตามปกติ เพราะอยู่ในพื้นที่ที่ห่างจากที่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ มีเพียง “บีม” พิมพ์พิชยา ก๊กรัมย์ ที่อยู่เมืองคุโระเบะ ที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อย ต้องย้ายที่พักไปอยู่นอกเมืองกับล่ามชั่วคราว

ส่วน “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “เพียว” อัจฉราพร คงยศ, “ยุ้ย” ชิตพร กำลังมาก และ “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธ์ ยังคงอยู่ในที่พักเหมือนเดิม ขณะที่ “เตย” หัตถยา บำรุงสุข และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านที่ประเทศไทย ในช่วงส่งท้ายเก่าต้อนรับปีใหม่

ทั้งนี้ นักกีฬาทุกคนฝากขอบพระคุณแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชายไทย ที่เป็นห่วง และให้กำลังใจกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย.