จากกรณีไวรัลสุดซาบซึ้ง ที่มีเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตกแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ได้ติดป้ายแจ้งว่า ผู้สูงอายุ, คนพิการ, คนท้อง, คนเร่ร่อน ทานฟรี ซึ่งทำให้กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ของน้ำใจและความดีของเจ้าของร้าน ทำให้ร้านดังกล่าวโด่งดังและคนแห่ไปอุดหนุนกันมากมาย

ล่าสุดเจ้าของร้านออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขอตัดสินใจปลดป้ายดังกล่าวลง โดยระบุเหตุผลว่า “ปกติร้านผมจะให้คนอายุ 65 คนพิการ คนลำบาก กินฟรีครับ ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นไป ผมขอยกเลิกก่อน ผมเปลี่ยนขอแจกคนที่ผมเห็นว่าควรแจก เพราะที่ผ่านมาผมเจออะไรหลาย ๆ อย่าง ที่ทำให้ความตั้งใจดี ๆ หมดลง กินฟรี แต่ขอสั่งเกาเหลาเนื้อพิเศษงี้ ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่สามก้อน ไม่พอ ขอเพิ่มข้าว ตักน้ำแข็งห้ารอบ ชวนพวกเพื่อนมากิน มานั่งเป็นสภากาแฟในร้าน มีขนาดยื่นตังค์แบงก์พันให้แล้วบอกเก็บเงินเปล่า อายุเกิน แล้วก็ใส่ถุงกลับบ้าน”

“คือเจตนาของผมมันไม่ใช่แบบนี้ ที่ผ่านมาผมบอกให้ทุกคนในร้านทนและปล่อยผ่าน วันนี้ได้เวลาเลย ผมขอยกเลิกแจกในร้านครับ ผมอยากให้คนที่ผมเห็นสมควรดีกว่า กลุ่มที่มีปัญหาคือกลุ่ม 65+ ทั้งนั้นครับ ผมขอยกเลิกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะผมเสียความรู้สึกไปหมดแล้วครับ”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็น ส่งกำลังใจให้มากมาย อย่างไรก็ตามสำหรับเจ้าของร้านดังกล่าว นอกจากเป็นพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังเป็นพ่อค้าหมูแดดเดียวและหมูสวรรค์ โดยขายผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อนำรายได้ไปเลี้ยงน้องสุนัขและน้องแมวกว่า 700 ตัวในจังหวัดชลบุรีอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @บ้านศักดิ์ระพีเพื่อสัตว์ด้อยโอกาส