เมื่อวันที่ 23 ก.ย. พ.ต.ท.เจียงรุณ ใจสว่าง สว.สอบสวน สภ.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาล่องมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 111-112 บริเวณหน้า หจก.แก้วจำลอง รับซื้อของเก่า หมู่ที่ 3 ต.พุขาม อ.วิเชียรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 1ฒพ​ 8364 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างทางสภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายยุบ หม้อน้ำแตก ไม่สามารถขับต่อไปได้ และที่ด้านหน้ารถมีรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สภาพเก่า สีแดง ถูกชนพังเสียหายยับเยิน และพบศพนายบัวคำ บุ้งทอง อายุ 75 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่นายบัวคำ กำลังขี่รถจักรยานยนต์จากนาเพื่อจะกลับบ้านพัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจู่ๆ รถกระบะคันดังกล่าวได้พุ่งชนท้ายเสียงดังสนั่นจนผู้คนแถวนั้นต่างวิ่งออกมาดู และในขณะชุลมุนคนขับรถกระบะก็วิ่งไปใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีแดง ของชาวบ้านที่ขี่ผ่านมาหลบหนีไปทางตลาดเทศบาลบาลตำบลพุเตย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นที่ภายในรถกระบะของผู้ก่อเหตุพบอาวุธปืนยาว 2 กระบอก และลูกกระสุนปืนประมาณ 30 นัด อยู่ภายในรถ คาดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ก่อเหตุกลัวความผิดแล้วหลบหนีไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุเตย อยู่ระหว่างกระจายกำลังสกัดเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี