เมื่อวันที่ 23 ก.ย. จากกรณี นายทองม้วน ศิริวัฒน์ อายุ 71 ปี ชาวบ้านหมู่ 17 ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ บุรีรัมย์ ที่หายตัวไปตั้งแต่เวลา 20.00 น.​ ของวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีใครทราบว่าอยู่ที่ไหน หลังจากได้เริ่มออกค้นหาตั้งแต่คืนวันที่ 21 เป็นต้นมา แต่ก็ไร้ร่องรอย กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านไปพบร่างนายทองม้วนลอยอยู่เหนือน้ำที่สระน้ำภายในวัดบ้านโพธิ์เงิน หมู่ 6 ต.ห้วยหิน ซึ่งห่างจากจุดที่หายไปประมาณ 5 กม.

ล่าสุดพระอธิการวันชาติ ปุริจันทร์ อายุ 73 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เงิน เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากสวดมนต์เย็นเสร็จ ช่วงที่กำลังจำวัด ได้นิมิตเห็นนายทองม้วนในลักษณะชูมือขึ้นเหนือน้ำทั้งสองข้าง จึงตื่นขึ้นมาโดยตนเองมั่นใจว่านายทองม้วนจมน้ำในสระน้ำอย่างแน่นอน พอรุ่งเช้ามีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านมาพบศพที่สระน้ำหลังกุฏิ ตนเองยอมรับว่าตกใจไม่คิดว่าจะมาจมอยู่สระน้ำหลังกุฏิ ส่วนที่ชาวบ้านกังวลเกี่ยวกับอาถรรพณ์ต้นตาลคู่ อายุ 100 ปี ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พานายทองม้วนมาเสียชีวิตที่สระน้ำภายในวัดนั้น เพื่อความสบายใจของชาวบ้านทางวัดจะหารือกับผู้นำชุมชนอีกครั้งหนึ่งว่าจะตัดต้นตาลคู่ออกหรือไม่

ด้านนางบุญเพ็ง สังข์เงิน อายุ 71 ปี กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่านายท้องม้วนมาจมน้ำตายในสระน้ำวัด รู้สึกแปลกใจมาก เพราะระหว่างเส้นทางที่นายทองม้วนเดินมาจะต้องเดินผ่านสระน้ำถึง 3 สระ แต่กลับมาจมที่สระน้ำแห่งนี้ ส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่าสระน้ำแห่งนี้จะมีต้นตาลคู่อายุกว่า 100 ปี มีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีสิ่งลี้ลับพานายทองม้วนมาจมน้ำที่นี่