เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก พันจ่าเอก ภาสกร บุญทรัพย์ อายุ 36 ปี ซึ่งพักอยู่บ้านเลขที่ 93/111 หมู่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีงูขนาดใหญ่ไม่ทราบชนิด ปรากฏตัวอยู่ในบ่อน้ำอ่างบัวกลางบ้าน จึงส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย 4 นาย ที่มีความชำนาญในการจับอสรพิษ พร้อมอุปกรณ์ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้สูงอายุเป็นหญิง 3 คน และชาย 1 คน ซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่ในบ้าน กำลังอยู่ในอาการแตกตื่น กู้ภัยได้เข้าทำการปิดล้อมพื้นที่ ก่อนใช้อุปกรณ์ควานหาตัวงูที่หลบซ่อนอยู่ในอ่างบัว ซึ่งได้เลื้อยปรากฏตัวให้เห็นขึ้นมาเหนือน้ำเป็นครั้งคราว พบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 3 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้อาศัยช่วงจังหวะงูโผล่หัวขึ้นมาเหนือน้ำ ใช้อุปกรณ์จับอสรพิษชนิดห่วงเชือก คล้องเข้าที่คองู ก่อนกระตุกเงื่อนจับกุมตัวไว้ได้สำเร็จ

สอบถาม พันจ่าเอก ภาสกร เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทุกคนอยู่ภายในบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ได้ยินเสียงดังผิดปกติมาจากหน้าประตูบ้าน จึงได้เดินมาดูต้องถึงกับตกใจ เมื่อภาพที่ปรากฏให้เห็น เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่ที่บริเวณบ่อน้ำ ซึ่งเชื่อว่า การปรากฏตัวของงูใหญ่ครั้งนี้ อาจเป็นงูเจ้าที่เจ้าทาง จะนำพาโชคลาภมาให้ โดยจะนำทะเบียนบ้านไปเสี่ยงโชคในงวดนี้อย่างแน่นอน

ขณะที่คอหวยต่างเล็งบ้านเลขที่ และตีเลขงูเป็น 6 เช่น 66 60 69