นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจออาการอาหารเป็นพิษ บางคนน้ำหนักลดลงถึง 2-3 กก. ในเกมที่บุกชนะ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 ศึกไทยลีก ที่ทรู สเตเดียม วันที่ 6 ม.ค.67

บิ๊กแมตช์ไทยลีก บุรีรัมย์ ได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาจาก โกรัน เคาซิช ทำให้จบเลกแรกด้วยการขึ้นมารองจ่าฝูง ตาม ทรู แบงค็อก แค่ 4 แต้ม

หลังจบเกม อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตอบคำถามถึงนักเตะตัวหลักต้องนั่งเป็นตัวสำรอง ปาปาส เผยว่า “เมื่อวานนักเตะในแคมป์เรามีอาการอาหารเป็นพิษ มีหลายคนที่มีอาการป่วย ไม่ได้นอน น้ำหนักบางคนลดลงไป 2-3 กิโลกรัม แถมยังมีการอาเจียน แต่วันนี้ทุกคนมาทำผลงานได้ดีในสนาม แน่นอนรวมถึง ธีราทร บุญมาทัน และโกรัน เคาซิช ด้วย แต่เมื่อสโมสรต้องการเขา เขาก็พร้อมสู้เพื่อสโมสร”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบเกม เจ้าอุ้ม ที่ลงเป็นตัวสำรอง และปั้นเกมจนได้ประตูชัย ถึงกับอาเจียนออกมาด้วย

นอกจากนี้ เกมดังกล่าว ศุภชัย ใจเด็ด ยังได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก ต้องโพกผ้าแข่งขันด้วย เรียกว่าร่วมกันเลยทีเดียว

ปาปาส กล่าวต่อไปว่า “เราผ่านเลกแรกแล้ว ที่ผ่านมาตลอดทางเรามีสถานการณ์ที่ยากลำบากพอสมควร แต่สปิริตของทีมเราดีมาก ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับทีมนี้ ผ่านมา 15 เกมในลีก เราแพ้เพียงเกมเดียว เก็บคลีนชีตมาได้ถึง 10 เกม ส่วนในเลกที่ 2 ต้องกลับไปทำงานกัน ไปซ้อมกันให้หนัก เพื่อให้นักเตะเข้าใจกับเกมมากขึ้น ทีมของเรามีการเปลี่ยนแปลงตลอดอยู่แล้ว ต้องยกเครดิตให้ท่านประธานสโมสร ซึ่งตอนนี้เราเตรียมแผนกันอยู่แล้ว เลกที่ 2 ทีมของเราจะต้องแข็งแกร่งขึ้น เรามีการให้โอกาสเด็กดาวรุ่ง 2 ของ ที่มีโอกาสจะเป็นอนาคตของทีมชาติไทย”

“เกมวันนี้ทั้ง 2 ทีมใช้ร่างกายปะทะกันเยอะ เกมมันจะไปทางไหนก็ได้ เพราะมันสูสีกันมาก ผมไม่อยากจะพูดถึงเรื่องอื่น นอกจากสปิริตของลูกทีม ที่ลงไปทำหน้าที่ได้ดีในวันนี้ครับ จบเกมนี้นักเตะทุกคนก็จะไปโฟกัสกับทีมชาติไทย ขอให้นักเตะทีมชาติไทยทุกคนโชคดี”

(ภาพจาก BURIRAM UNITED)