เมื่อวันที่ 24 ก.ย. พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 สั่งการให้ พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.บางรัก พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.6 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก จับกุมตัว นายเป็ด (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาทุบตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรพร้อมของกลางเสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีดำ 1 ตัว กางเกงขายาวสีครีม 1 ตัว ที่ใส่ในวันก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซอยประชาอุทิศ 44 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 ส.ค. เวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางรัก ได้รับแจ้งว่า ตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรแยกมเหสักข์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก ถูกกลุ่มคนร้ายทุบ ทำลาย ทำให้กระจกแตกได้รับความเสียหาย หลังจากนั้นพนักงานสอบสวน และกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางหลบหนีของกลุ่มคนร้าย รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลแขวงพระนคร จากนั้นตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก กับ กก.สส.บก.น.6 เข้าจับกุมนายเป็ด ได้ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.บางรัก

จากการสอบสวนนายเป็ด ให้การรับสารภาพว่า กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนดังในย่านเขตราษฎร์บูรณะ ที่ผ่านมาร่วมการชุมนุมฯ มาแล้ว 4 ครั้ง ตั้งแต่ เดือน ส.ค.-ปัจจุบัน เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ไปร่วมการชุมนุมฯกับพวกที่รู้จักกันและนัดหมายผ่านทางออนไลน์ หลังจากได้มีการสลายการชุมนุมฯของตำรวจ ตนพร้อมเพื่อนอีก 8 คน ขับขี่รถจยย. 4 คัน หลบหนีด่านตรวจ และทุบทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ตามเส้นทางผ่าน โดยได้ร่วมกับพวกทุบทำลายตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรแยกมเหสักข์จริง

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.