กลายเป็นไวรัลดีต่อใจมากบนโลกออนไลน์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jukkapun Katudnong หรือน้องก๊อต ได้โพสต์ข้อความประกาศพร้อมรูปภาพตนเองลงในกลุ่มหาเพื่อนเที่ยวหาเพื่อนกิน ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้บอกว่าตนเป็นคนตาบอด อยากหาเพื่อนไปเที่ยวเกาะล้าน

โดยระบุข้อความว่า “รบกวนแอดช่วยอนุมัติด้วยครับ ใครว่างวันเสาร์อาทิตย์นี้ พาเที่ยวหน่อยนะครับ อยากไปเที่ยวนั่งเรือไปเกาะล้าน ไปทานคาเฟ่ถ่ายรูปกัน ไปเที่ยวทะเล ชิลๆ ไปทำบุญ ได้ทั้งวัน สองวันนี้ ชวนผมหน่อยนะครับ เป็นคนตาบอด จะมาเป็นทีมก็ได้ จะมาเดี่ยวก็ดี อยากได้เพื่อนที่เป็นผู้ชาย ไปไหนมาไหนจะได้สะดวกครับ อยากคลายเครียด พักผ่อนให้มีความสุขครับ ทักมานะครับ ป.ล.ผมอยู่พัทยานะครับ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Paripol Toopiroh หรือพี่เป้ ได้เข้ามาคอมเมนต์และติดต่อเจ้าของโพสต์ไป เพื่ออาสาพาไปเที่ยวพัทยา และล่องเรือไปเกาะล้าน ซึ่งพี่เป้ก็ได้พาเจ้าของโพสต์ไปเที่ยวในวันถัดมา โดยได้อัปเดตภาพพร้อมระบุข้อความลงในโพสต์ที่ประกาศ ทั้งพาไปล่องเรือ ทำบุญไหว้พระ ขี่รถรอบเกาะล้าน ชมวิวทะเล เรียกได้ว่าเต็มอิ่มตลอดทริป เห็นแล้วน่ารักมากๆ

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้กลายเป็นไวรัล มีคนเข้ามากดไลก์ กดแชร์มากมาย พร้อมกับมีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อวยพรให้ทั้งคู่เดินทางปลอดภัย พร้อมกับอวยพรให้กับพี่เป้และเจ้าของโพสต์ให้มีความสุข และชื่นชมความใจดีของพี่เป้ที่อาสาพาน้องก๊อตเที่ยวอย่างสนุกสนาน เห็นแล้วใจฟูสุดๆ…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Jukkapun Katudnong, Paripol Toopiroh