กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์เรื่องราวร้องเรียนจากญาติของพลทหารรายหนึ่ง โดยเป็นเหตุการณ์ที่พลทหารถูกทำร้าย 10 รุม 2 ในค่ายทหารแห่งหนึ่ง โดยไม่มีความผิดอะไรเลย จนกระทั่งล่าสุดได้รับแจ้งว่าพลทหารที่ถูกทำร้ายร่างกายจะโดนสั่งขังคุก ทำให้ญาติหวั่นว่าจะเป็นอันตรายและไม่ได้รับความยุติธรรม จึงร้องเรียนเรื่องดังกล่าว

โดยระบุว่า “ทางผู้บัญชาการหน่วยต้องรีบชี้แจงและสร้างความมั่นใจให้กับน้องทหารว่าจะได้รับความยุติธรรม..รุมทำร้ายในค่ายทหาร
ขอความยุติธรรมด้วยค่ะ ค่ายxxx ช่วยเเชร์หน่อยค่ะ
วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2566 น้องถูกกระทืบ 10 รุม 2 เจ็บที่สะโพก น้องไม่ได้รับความยุติธรรมค่ะ โดนรุมกระทืบในค่ายทหาร 10 รุม 2 ไม่มีความผิดอะไรเลยสักอย่าง ผอ.ให้รอผลตรวจแอลกอฮอล์ว่าเมาไหม ผลออกมาแล้วไม่เมาน้องไม่ได้ดื่ม เหตุเกิดตั้งแต่ปลายเดือนที่เเล้วได้ย้ายน้องไปอีกที่ในค่าย จนตอนนี้ได้รับโทรศัพท์จากน้องว่าจะเอาไปขังคุก กลัวน้องเป็นอันตรายมาก กลัวจะโดนรุมกระทืบอีกครั้ง ไม่ให้ดูกล้องวงจรด้วยค่ะน้องยืนยังกล้องชัดเจน”

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาวิจารณ์ล้นหลาม ทั้งเรียกร้องให้กฎหมายยกเลิกทหารเกณฑ์บังคับใช้โดยเร็ว พร้อมกับตำหนิกลุ่มทหารที่รุมทำร้ายพลทหารและตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบความยุติธรรม ทั้งนี้บางส่วนต่างรอให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้บังคับบัญชาของหน่วยดังกล่าวออกมาชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นด้วย..

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6