เมื่อไม่นานมานี้ หนุ่มชาวจีนคนหนึ่ง ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในคลิปไวรัลบนแพลตฟอร์มโต่วอิน หรือติ๊กต็อกเวอร์ชั่นจีน โดยเขาเปิดเผยในคลิปว่า โดนพ่อตัวเองหลอกลวงมาโดยตลอดระยะเวลาร่วม 20 ปีว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน มีหนี้สินต้องจ่ายจำนวนมาก และต้องอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กในเขตชนบท

ชายหนุ่มเล่าว่า เนื่องจากเข้าใจว่าที่บ้านไม่มีทรัพย์สินมากนัก เขาจึงวางแผนว่าจะหางานทำหลังจากเรียนจบแล้ว โดยเขาต้องการตำแหน่งงานที่ให้เงินเดือนไม่ต่ำกว่า 6,000 หยวน หรือประมาณ 30,000 บาท เพื่อจะได้นำเงินมาช่วยจ่ายหนี้สินประจำเดือนบางส่วนให้พ่อของเขา 

แต่ไม่ว่าทำอย่างไร เขาก็หางานไม่ได้สักที จนในที่สุด พ่อของเขาก็เอ่ยปากให้เขามาช่วยงานที่บริษัท เพื่อรับช่วงกิจการ ซึ่งเขาเองก็ลังเลในตอนแรก เพราะเชื่อมาตลอดว่ากิจการขายขนมของที่บ้านนั้นใกล้เจ๊งเต็มที จนกระทั่งพ่อของเขาพาเขาไปดูสถานที่ทำงานซึ่งเป็นลักษณะของ “โฮมออฟฟิศ”

จางซีหลง ผู้โดนพ่อตัวเองต้มเสียเปื่อยมา 20 ปี
บ้านและสำนักงานของพ่อ
หนึ่งในรถยนต์ 8 คัน ที่อยู่ในครอบครองของพ่อ

ชายหนุ่มซึ่งสื่อท้องถิ่นระบุชื่อว่า จางซีหลง เล่าว่า พ่อของเขาซื้อบ้านหลังนี้เพื่อทำเป็นออฟฟิศ และทำเป็นที่พักของตัวเองด้วย และตอนนี้ก็ได้กลายมาเป็นบ้านของเขานั้น ไม่ใช่แค่ “บ้าน” แต่คือคฤหาสน์ที่มีทั้งสำนักงาน ห้องพักผ่อน ห้องโฮมเธียเตอร์ ห้องอควาเรียม ฯลฯ แถมยังติดตั้งลิฟต์โดยสารไว้ด้วย มูลค่าบ้านทั้งหลังไม่ต่ำกว่า 10 ล้านหยวน (ราว 50 ล้านบาท)

ยิ่งไปกว่านั้น ชายหนุ่มยังพบว่าพ่อของเขามีรถยนต์ไว้ขับทั้งหมด 8 คันด้วยกัน 

ตอนนี้หนุ่มจางเข้ามาทำงานให้บริษัทของคุณพ่ออย่างเต็มตัว แต่ต้องรับเงินเดือนขั้นต่ำไปก่อน และยังคงเดินทางไปทำงานด้วยการขี่จักรยานไฟฟ้า

ที่มาและเครดิตภาพ : worldofbuzz.com