ซาดิโอ มาเน อดีตหัวหอกคนดังของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สละโสดไปเรียบร้อย หลังจูงมือ ไอชา ทามบา แฟนสาวคนงาม เข้าสู่ประตูวิวาห์เรียบร้อย หลังคบหาดูใจกันมานานหลายปี

มาเน ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในซาอุดีอาระเบียกับ อัล-นาสเซอร์ เข้าพิธีแต่งงานกับ ไอชา ที่มัสยิดแห่งหนึ่งในกรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเชิญเฉพาะสมาชิกครอบครัว, เพื่อนสนิท และเพื่อนร่วมอาชีพมาเป็นสักขีพยานในการสละโสดเท่านั้น

ขณะที่ “เดลี เมล์” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า เจ้าสาวของ มาเน อายุเพียง 18 ปี และไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ทั้ง 2 คนคบหากันมานานแค่ไหน โดยตามกฎหมายของ เซเนกัล สตรีจะได้รับอนุญาตให้ร่วมประเวณี หรือ แต่งงานได้ตั้งแต่อายุ 16 ปีเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม “เดอะ ซัน” สื่ออีกเจ้าของอังกฤษ ตีข่าวว่า แท้จริงแล้ว ไอชา ซึ่งมีคุณพ่อเป็นสถาปนิกนั้น อายุ 26 ปี ไม่ใช่เป็นเจ้าสาววัยทีนตามที่มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ มาเน ไม่เคยเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตรักของตัวเองเลยตลอดช่วงเวลา 6 ปีที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ โดยก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า ดาวเตะวัย 31 ปี แอบคบหาดูใจกับ เมลิสซา เรดดี นักข่าวสาวของสกาย สปอร์ตส์ ทว่าทั้งคู่ไม่เคยออกมายอมรับ หรือ ปฏิเสธ.

ภาพ Magvision Evens