“เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์” นักชกเชิงดี วัย 26 ปี จากสุราษฎร์ธานี เจ้าของรางวัลยอดมวยปี 2564 ปะทะฝีมือกับ “แอนตาร์ คาเซม” นักชกบ้าดีเดือด วัย 24 ปี จากเบลารุส โดยต่างหวังแย่งชิงแต้มชัยไฟต์ที่ 3 ติดต่อกันมาเป็นของตัวเอง พร้อมบู๊กันในกติกามวยไทยรุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในฐานะคู่เอกภาคอินเตอร์ของศึก ONE ลุมพินี 47 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 12 ม.ค.นี้

“เฟอร์รารี” อยู่ในช่วงมั่นใจฟอร์มดีวันดีคืน

หลังจากเปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี ไม่สวยต้องเจอความพ่ายแพ้ 2 ไฟต์รวดให้กับ “ฟาบิโอ เรอิส” จากโปรตุเกส และ “ฟาริยา อามินิปัวร์” จากอิหร่าน “เฟอร์รารี” กลับไม่เคยคิดย่อท้อ เร่งศึกษาปรับสไตล์การชกของตัวเองให้เข้ากับรายการมากยิ่งขึ้น ก่อนกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ในอีก 2 ไฟต์ต่อมา ด้วยการชนะแต้ม “อิลยาส มูซาเอฟ” และ “คิริลล์ โคมูทอฟ” สองคู่ชกสุดแกร่งจากรัสเซียไปได้

เริ่มต้นปี 2567 “เฟอร์รารี” กลับมาขึ้นสังเวียนหนที่ 5 วางเป้าหมายชัดเจนว่าต้องการเก็บชัยชนะ 3 ไฟต์ติดให้ได้ เพื่อสร้างโอกาสพาตัวเองกลับไปลุยในศึก ONE รายการใหญ่ให้ได้อีกครั้ง หลังเคยได้โชว์ผลงานในไฟต์เปิดตัวเอาชนะคะแนน “หาน ซือหาว” อดีตผู้ท้าชิงจากแดนมังกรมาแล้ว ในศึก ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย ในวันที่ 29 ก.ย.65 

เฟอร์รารี vs คิริลล์ (24 พ.ย.66)

แม้ต้องเจอช่วงเวลายากลำบากในสองไฟต์แรกของศึก ONE ลุมพินี แต่ “เฟอร์รารี” ยังได้กำลังใจจากคนใกล้ตัวอย่างล้นหลาม กลายเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เขาฮึดสู้กลับมาแสดงผลงานโดดเด่นได้อีกครั้ง พร้อมไต่ระดับกลับไปยืนอยู่ในเวทีระดับโลกให้ได้

“หลังจากแพ้ใน 2 ไฟต์แรก ผมได้กำลังใจจากคนรอบตัวเยอะมาก ทั้งพ่อแม่และพี่น้องเพื่อนร่วมค่าย ผมไม่เคยโดนหนักขนาดนั้นมาก่อน ผมพยายามลบลืมความผิดหวังในช่วงเปิดตัวและปรับตัวใหม่ให้เข้ากับสไตล์การชกรายการของ ONE ทำให้ถึงตอนนี้ผมมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาเยอะ เป้าหมายในปีนี้ผมขอทำฟอร์มของตัวเองให้ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ อยากมีโอกาสได้กลับไปชกในศึก วัน แชมเปียนชิพ อีกครั้งครับ”

เฟอร์รารี vs แอนตาร์

ไฟต์ที่กำลังจะมาถึง “เฟอร์รารี” ต้องโคจรมาพบเจอกับอีกหนึ่งนักชกหมัดอันตรายอย่าง “แอนตาร์” ที่สองไฟต์หลังฟอร์มแรงไม่แพ้กัน ปิดจ๊อบคว่ำทั้ง “ยอดภูผา วิมานแอร์” และ “ราฟฟี่ โบฮิค” มาได้ โดยเล็งใช้ความเร็วที่ตัวเองมีให้เกิดประโยชน์ มาต่อกรกับคู่ชกที่สูงยาวมากกว่าเกือบ 10 ซม.

“ไฟต์นี้ผมต้องเจอกับ แอนตาร์ ที่สูงยาวกว่า แต่ก็ไม่มีความกังวลใจอะไรมาก เพราะเคยเจอคู่ชกที่รูปร่างประมาณนี้มาเยอะแล้ว ผมต้องใช้ความเร็วของตัวเองให้เป็นประโยชน์ เขาน่าจะช้ากว่าผมอยู่นิดหน่อย เหมือนมีข้อได้เปรียบกันคนละอย่าง ผมมีความเร็วที่มากกว่า ส่วนคู่ชกได้ประโยชน์ในเรื่องความสูงครับ”

“เฟอร์รารี” ตั้งเป้าขอเก็บโบนัสครั้งแรกให้ได้

โดย “เฟอร์รารี” เชื่อว่ารูปเกมไฟต์เจอ “แอนตาร์” ต้องออกมาสนุกอย่างแน่นอน เพราะต่างฝ่ายต่างต้องแย่งชิงจังหวะเข้าทำกันอย่างรวดเร็ว พร้อมหวังปิดเกมน็อกคู่ชกเพื่อคว้าเงินรางวัลโบนัสครั้งแรกให้ได้

“ผมมองว่าไฟต์นี้รูปเกมออกมาสนุกแน่นอน เพราะต่างฝ่ายต้องชิงจังหวะกัน เขาอาจมองว่าผมน่าจะทนหมัดหนักมากไม่ได้ งานนี้ผมจึงต้องใช้ความเร็วเข้าสู้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ถ้ามีจังหวะเข้าทำผมพร้อมลุยใส่ทันที เพราะอยากน็อกคู่ชกและคว้าเงินโบนัสครั้งแรกให้ได้ ถ้าไฟต์นี้ผมได้เงินมาจะนำไปสมทบใช้ในพิธีแต่งงาน รวมถึงแบ่งบางส่วนให้พ่อแม่ด้วยครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh