เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในแวดวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป หลังจากต้นสังกัดทางบริษัท IAM ได้ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊ก CGM48 โดยระบุว่า ประกาศเรื่อง พ้นสภาพการเป็นศิลปินไออลวง CGM48 ของ น.ส.ชยานันท์ เจ็ดพี่น้องร่วมใจ (มิลค์) นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เนื่องจาก น.ส.ชยานันท์ เจ็ดพี่น้องร่วมใจ (มิลค์) ไม่สามารถปฏิบัติตนตามระเบียบของศิลปินไอดอลวง CGM48 ได้ในหลายหัวข้อ ซึ่งถือเป็นการผิดสัญญา ถึงแม้จะมีการตักเตือน และลงโทษเป็นการภายในหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีการกระทำผิดอยู่

เพื่อรักษาความเป็นระเบียบ บริษัทฯ จึงมีมติให้ น.ส.ชยานันท์ เจ็ดพี่น้องร่วมใจ (มิลค์) พ้นสภาพจากการเป็นศิลปินของบริษัทฯ โดยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย แต่ยังต้องผูกพันตามเงื่อนไขในสัญญาที่ต้องปฏิบัติหลังเลิกสัญญาทุกข้อ พร้อมทั้งส่งมอบ Facebook Page ภายใต้ชื่อ “Milk CGM48” และ Instagram/TikTok ภายใต้ชื่อ “Milk.cgm48official” คืนให้กับทางบริษัทฯ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับกิจกรรมที่หลงเหลือของ น.ส.ชยานันท์ เจ็ดพี่น้องร่วมใจ (มิลค์) ทั้งงาน CGM48 ทั้งหมดและรวมถึงการเป็นสมาชิก INDY CAMP จะถูกยกเลิกการเข้าร่วมทั้งหมด รวมถึงจะไม่มีกิจกรรมปลดรูปและสเตจจบการศึกษาใด ๆ ทั้งสิ้น และเนื่องด้วยเหตุผลทางกฎหมาย จึงทำให้ทางบริษัทไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ได้ ทางเราหวังว่าจะได้รับความเข้าใจจากทุกท่าน จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ภายหลังจากคำสั่งดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตและแฟนคลับ เข้ามาแสดงความเห็นกันไปต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่จะออกมาทางแนวแสดงความเสียใจ เนื่องจากตามเชียร์และสนับสนุน “มิลค์” มาโดยตลอด บ้างก็อยากทราบถึงเหตุผลที่แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่.