เจดอน ซานโช ปีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาย้ายกลับไปค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ยอดทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี อีกครั้งด้วยสัญญษยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวย้ายจาก “เสือเหลือง” มาอยู่กับ “ผีแดง” ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ เมื่อ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา

ซานโช ไม่ได้ลงเล่นให้ “ผีแดง” มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว หลังมีปัญหาไม่ลงรอยกับ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีม จนโดนสั่งให้ไปซ้อมกับทีมเยาวชน และห้ามใช้สถานที่ฝึกซ้อม รวมถึงห้ามรับประทานอาหารร่วมกับทีมชุดใหญ่ของสโมสร และไม่มีทีท่าว่าจะมีการสงบศึก ก่อนที่เจ้าตัวจะได้ทางออกย้ายกลับไปค้าแข้งกับ ดอร์ตมุนด์ ในที่สุด

หลังเปิดตัวกับ “เสือเหลือง” ซานโช เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของยอดทีมในเมืองเบียร์ว่า “ผมได้กลับมาที่ห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวของ ดอร์ตมุนด์ ผมรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน ผมรู้จักทุกซอกทุกมุมของสโมสรแห่งนี้ และมีความใกล้ชิดกับแฟน ๆ ที่นี่ และติดต่อกับบรรดาผู้บริหารอยู่เสมอ ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะเจอกับเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง และรอลงสนาม เล่นฟุตบอลด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า ทำทางให้เพื่อนยิงประตู ทำประตูด้วยตัวเอง และช่วยให้่ทีมผ่านเข้ารอบใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้”

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ดอร์ตมุนด์ ควักกระเป๋าจ่ายค่าเหนื่อย ซานโช ส่วนหนึ่งที่ราว ๆ 3 ล้านปอนด์ ตลอดช่วงเวลาที่ถูกยืมตัว รวมถึงมีเงื่อนไขจ่ายเพิ่มอีก 3.4 ล้านปอนด์ ขึ้นอยู่กับการผ่านเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ผลงานในบุนเดสลีกา และจำนวนนัดลงสนาม

เครดิตภาพ : “X” (ทวิตเตอร์) @BlackYellow