นับเป็นปีที่มีปรากฏการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้นแทบไม่ได้พักของคนญี่ปุ่น หลังเกิดแผ่นดินไหว แจ้งเตือนระวังสึนามิ ได้ไม่นาน ก็มาเกิดเหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนกันเกิดเพลิงไหม้ เป็นเครื่องบินโดยสารแอร์บัส เอ350 ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส เที่ยวบินเจแอล 516 ซึ่งเดินทางมาจากเมืองซัปโปโร มายังกรุงโตเกียว และลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ เมื่อช่วงค่ำของวันอังคารที่ 2 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ชนเข้ากับเครื่องบินของเจ้าหน้าที่ยามฝั่ง ส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้ท่วมเครื่องบิน ผู้โดยสารปลอดภัย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ยามฝั่งสูญหาย 5 ราย

“เจแปน แอร์ไลน์ส” ชนกับเครื่องบินยามฝั่งญี่ปุ่น ไฟลุกท่วมกลางรันเวย์ (คลิป)

กระทั่งล่าสุดเกิดเหตุระทึกอีกครั้งสำหรับคนญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 ม.ค. เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์คลิป รูปภาพขณะเครื่องบินกำลังบิน โดยมีประกายไฟออกมาจากเครื่องยนต์ พร้อมข้อความระบุว่า “เกาหลีใต้ : 20 นาทีแห่งความระทึก สายการบิน T’way Air เครื่องยนต์เกิดประกายไฟ เจ้าหน้าที่สนามบินอินชอนกล่าวว่า เครื่องบินทีเวย์ เที่ยวบิน TW216 ออกเดินทางจากสนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เกิดไฟไหม้เครื่องยนต์และลงจอดฉุกเฉิน เมื่อเวลาประมาณ 21.22 น. ของวันพุธ 10/1

เครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งหมด 122 คน โบอิ้ง 737-800 และมีรายงานว่าสาเหตุเครื่องยนต์ไฟไหม้เป็นการชนกับนก เครื่องลงจอดปลอดภัย หลัง 20 นาทีที่เกิดประกายไฟ
คลิป : YTN”

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ”