จากเหตุการณ์วันที่ 13 ม.ค. 67 เวลา 23.00 น. นายกิตติภัทร หรือ เบน ผู้ชำนาญการประจำตัว สส.ปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ สส.นนทบุรี เขต 2 พรรคก้าวไกล ถูกกลุ่มผู้สนับสนุน สส.พรรคเดียวกันแต่คนละเขต รุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะร้าว ใบหน้าบวมปูด เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำตัวส่ง รพ. เป็นการด่วน เหตุเกิดในงานเลี้ยงวันเด็กกับงานปีใหม่ที่วัดโพธิ์เผือก อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นั้น

ทีมงานสส. “ก้าวไกล”ทะเลาะกันเองกลางงานเลี้ยง ซัดกันนัวถึงขั้นกะโหลกร้าว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร สส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จ.นนทบุรี ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณี นายปริญญา เล็กกมล หรือตู่ ประธานชุมชนวัดโพธิ์เผือก ได้ยกพวกรุมทำร้ายนายกิตติภัทร หรือ เบน ได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกร้าว โดยระบุว่า เรียน พี่น้องประชาชนที่เคารพ ผม อนุสรณ์ แก้ววิเชียร ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากกรณีการทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และขอประณามต่อการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ ผมขอใช้แถลงการณ์ฉบับนี้ ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่ปรากฏต่อสื่อมวลชนต่างๆ ดังนี้

สถานที่เกิดเหตุเป็นงานเลี้ยงภายในชุมชนที่จัดขึ้น หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมวันเด็กแล้ว ทางชุมชนได้จัดกิจกรรมเลี้ยงวันปีใหม่เป็นรูปแบบโต๊ะจีนหลายสิบโต๊ะ มีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ช่วงดึกผมได้เดินทักทายพูดคุยกับประชาชนที่มาร่วมงานตามโต๊ะต่างๆ จนถึงโต๊ะของนายกิตติภัทร สุริยจันทร์ (เบน) ผู้ได้รับบาดเจ็บ (ขณะนั้นคุณเบนไม่ได้นั่งอยู่ที่โต๊ะ) ผมได้นั่งลงคุยกับประชาชนที่นั่งอยู่ในโต๊ะนั้นซึ่งนั่งอยู่ทางด้านขวามือของผม

จากนั้นประมาณ 2-3 นาทีถัดมา คุณเบนได้เข้ามานั่งเก้าอี้ด้านซ้ายมือของผม เมื่อผมหันหน้ากลับไปมองเห็นนายปริญญา เล็กกมล (ตู่) ซึ่งยืนอยู่ด้านหลัง ได้เข้าไปพูดคุยอะไรบางอย่างกับคุณเบน แต่ผมไม่ได้ยินเนื่องจากมีดนตรีเล่นอยู่บนเวที

ต่อมาผมเห็นตู่ ตบศีรษะและตบหน้าคุณเบนไป 1 ครั้ง หลังจากนั้นมีคนมาดึงแยกตัวตู่ออกไป ผมจึงได้เดินไปยกมือไหว้ขอโทษคุณเบนกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นน้องในทีมงานมาขอให้ผมขึ้นรถและขับรถพาผมกลับบ้าน ซึ่งผมก็คิดว่าเรื่องราวคงจบแค่นั้น

เช้าวันรุ่งขึ้นผมก็ได้เดินทางไปเลือกตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัดนนทบุรี และช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ผมก็ได้เดินทางไปกับคณะกรรมาธิการฯ เพื่อลงพื้นที่จังหวัดตากจนถึงในขณะนี้ ผมได้ทราบเรื่องจากทีมงานที่โทรฯ มาแจ้ง จึงได้เร่งจัดทำคำแถลงการณ์นี้ขึ้น

ทั้งนี้ ตู่เป็นประธานชุมชนในพื้นที่ ต.บางกรวย เพิ่งเข้ามาร่วมทำงานพื้นที่ กับผู้ช่วย สส. ของผมได้ประมาณ 2-3 เดือน โดยตู่ไม่ได้มีตำแหน่งผู้ช่วย สส. หรือผู้ติดตามแต่อย่างใด ท้ายนี้ การใช้ความรุนแรงไม่ใช้หนทางที่ถูกต้อง และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

ผมยินดีเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ความจริงในเรื่องนี้ให้กระจ่างทั้งในระดับพรรคและตามกฎหมายต่อไป.