การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพหญิง “โคโว วี-ลีก” ของเกาหลีใต้ ฤดูกาล 2023/24 เลก 4 นัดล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 67 คู่ระหว่าง ฮุนได ฮิลล์สเตรท พบกับ เรด สปาร์คส ผลปรากฏว่า ฮุนได ฮิลล์สเตรท โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เอาชนะ เรด สปาร์คส 3-0 เซต 25-21, 25-21, 25-17 ครองตำแหน่งจ่าฝูง แบบสบายๆ นั้น

ควันหลงที่น่าสนใจของเกมนี้ อยู่ที่ “มด” วิภาวี ศรีทอง นักตบสาวทีมชาติไทย ในตำแหน่งหัวเสา ที่ทำผลงานได้สุดปัง สถิติทำคะแนนไปทั้งหมด 12 คะแนน, โจมตีสำเร็จ 52.4 เปอร์เซ็นต์, ขุดบอลได้มากถึง 14 ครั้ง และเสีย 0 คะแนน พร้อมรับตำแหน่ง “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” หรือ MVP ไปครองได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ “มด” วิภาวี ยังได้รับเลือกเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม ประจำสัปดาห์ที่ 14 ไปครองในตำแหน่งหัวเสา พร้อมทั้งเพื่อนร่วมทีมฮุนได ฮิลล์สเตรท ยังมีชื่อติดมาอีก 3 คน ประกอบด้วย อี ดา ฮยอน, ยาง ฮโย จิน และ คิม ดา อิน

สำหรับ 7 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ศึกวอลเลย์บอล “โคโว วี-ลีก” ประจำสัปดาห์ที่ 14 มีดังนี้ หัวเสา : คิม ยอน คยอง (พิงค์ สไปเดอร์ส), วิภาวี ศรีทอง (ฮุนได ฮิลล์สเตรท), บีหลัง : ซิลวา (จีเอส คาลเท็กซ์), บอลเร็ว : ยาง ฮโยจิน (ฮุนได ฮิลล์สเตรท), ดา ฮยอน (ฮุนได ฮิลล์สเตรท)

ส่วนอีกควันหลงที่น่าสนใจก็คือ กรณีที่ chosun สื่อแดนโสมขาว ได้พาดหัวข่าวตัวโตๆ ระบุว่า “ผู้เล่นแบบนี้มีอีกไหม”

โดย chosun ได้ออกมาพาดหัวตัวโตๆ ว่า “ผู้เล่นแบบนี้มีอีกไหม” หลังรู้ว่าความต้องการเดียวของ “น้องมด” คือ การต่อสัญญากับ ฮุนได ฮิลล์สเตรท ซึ่งรายงานระบุว่า วิภาวี โดดเด่นทั้งเกมรุกและเกมรับ

ทำเอา คัง ซองฮยอง เฮดโค้ช ฮุนได ฮิลล์สเตรท ออกมาชื่นชมเธอว่า “เธอทำสิ่งที่ควรทำในตำแหน่งนี้ได้เป็นอย่างดี บอกเลยว่าเธอรู้จักวอลเลย์บอลในทุกด้านทั้งรุกและรับ มีประโยชน์มากในการทำทีม”

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ของ ฮุนได ฮิลล์สเตรท ระบุว่า “เมื่อเราถามว่าเขาต้องการรับของขวัญอะไรในวันคริสต์มาสเมื่อปลายปีที่แล้ว เขาตอบว่าเขาอยากได้รับการต่อสัญญา”

นอกจากนี้ วิภาวี ยังย้ำด้วยความในใจว่า “ฉันจะทำให้ดีที่สุดในทุกเกม ทุกเซต และทุกสกอร์”

ภาพจาก…..현대건설배구단