เมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 21ม.ค. ร.ต.อ.ปัญญพนธ์ แก้วปรีชากร รองสว.สอบสวนสอบสวนสภ. สามโคกได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บภายในบ้านเลขที่22ม.3 ซอยวัดบัวหลวง ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี  จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ยกใต้ถุนสูงบริเวณใต้ถุนบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 รายทราบชื่อนางสาวสุรีรัตน์  สุวรรณเกิด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.3 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สภาพศพนอนหงายท้องมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 ที่หน้าท้องและหน้าอกจำนวน4แผล

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนทราบชื่อนายอเนก มีมาก อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลปทุมเวช  ใกล้ๆกันพบโต๊ะกินข้าวซึ่งบนโต๊ะมีกับข้าวขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ กับแกล้มวางอยู่ ข้างกันยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่จำนวน 4 ปลอก ที่พื้นพบหัวกระสุนปืนตกอยู่จำนวน1หัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เพื่อตรวจสอบ

จากการสอบถามนายเศรษฐนันต์ ระย้างาม อายุ 33 ปี เพื่อนร่วมงานและนั่งร่วมโต๊ะเดียวกับผู้ตาย และผู้ก่อเหตุบอกว่าตนเองมานั่งกินกับคนก่อเหตุกับคนตายตั้งแต่เวลาประมาณ 14.30 น. กระทั่งช่วงเย็นตอนยิงเสร็จคนร้ายได้บอกว่า “มึงมันหลายครั้งแล้ว”

จากนั้นตนเองก็พยายามเข้าไปแย่งปืนแต่คนร้ายพยายามวิ่งหนี และนำปลอกกระสุนออกจากโม่เพื่อบรรจุกระสุนใหม่ตนเอง จึงวิ่งหนีก่อนที่คนร้ายจะวิ่งออกไปหน้าบ้านส่วนหนีขึ้นรถอะไรตนเองไม่ทราบเพราะว่าตนเองมาถึงบ้านที่เกิดเหตุก็ไม่ได้ออกไปหน้าบ้านอีกเลยกระทั่งเกิดเหตุ  ตนเองไม่ทราบเลยว่าสาเหตุเกิดจากอะไรเพราะตอนร่วมวงไม่ได้มียินเสียงหรืออะไรกัน

นางปราณี สุวรรณเกิด อายุ 49 ปี พี่สาวคนตาย กล่าวว่า  ขณะเกิดเหตุตนเองไม่เห็นเพราะอยู่บนบ้านแต่ได้ยินเสียงปืนตนเองจึงลงมาด้านล่าง ก็เห็นว่าคนร้ายกำลังบรรจุกระสุนใหม่แล้วเดินออกไปหน้าบ้าน ตนเองก็พยายามวิ่งจะไปจับคนร้ายแต่พี่สาวบอกว่าอย่าไปมันมีปืนตนเองจึงวิ่งกลับมา  สำหรับผู้ตายและคนร้ายเริ่มตั้งวงกินเหล้ากันตั้งแต่เวลาประมาณ14.00น.หลังจากช่วงเช้าคนร้ายได้ขับรถตู้มารับเพื่อไปร่วมงานแต่งที่คลองสองรวม 7 คน กระทั่งกลับมาก็ตั้งวงเลยจากนั้นคนร้ายก็กลับบ้านเอารถตู้ไปเก็บแล้วกลับมาอีกครั้งพร้อมจยย.สีน้ำเงินซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้  โดยตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้นติดกัน 6 นัด สำหรับคนร้ายตนเองไม่ทราบชื่อและไม่เคยเห็นมาก่อน

ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเสียงปืนไว้ได้พร้อมภาพคนร้าย เดินออกจากที่เกิดเหตุไปขึ้นจยย.สีน้ำเงิน ที่จอดอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ โดยจากคลิปได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 6 นัดติดต่อกันก่อนจะมีเสียงคนร้อง จากนั้นผู้ก่อเหตุก็เดินออกมาจากที่เกิดเหตุเพื่อขึ้นจยย.พร้อมพูดว่า มีผัวอยู่แล้วแม่หลอกกูมาเยอะแล้ว หลอกกูเยอะแล้วกูหมดไปเยอะแล้ว กูหมดไปเยอะแล้วกูไม่เหลืออะไรแล้ว กูหมดไปเยอะแล้วก่อนที่คนร้ายจะขึ้นจยย.สตาร์ทเครื่องขับออกไป จากนั้นก็มีเสียงร้องของญาติผู้เสียชีวิตดังตามมา

ร.ต.อ.ปัญญพนธ์ แก้วปรีชากร รองสว.สอบสวนสอบสวนสภ. สามโคก เปิดเผยว่า ได้ประสานชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป