เรียกได้ว่าเป็นดราม่ากันข้ามประเทศเลยก็ว่าได้ สำหรับการโปรโมตเกม Arena BreakOut ที่ทำให้ครีเอเตอร์ชื่อดังที่อยู่กันคนละฟากของโลกถึง 2 คน เกือบมีปัญหากัน นั่นก็คือ MonarchFPS กับแคสเตอร์ชื่อดังของเมืองไทยอย่าง พี่เอก HeartRocker ซึ่งสำหรับใครที่ตามดราม่านี้ไม่ทัน ทาง “เดลินิวส์ออนไลน์” มาสรุปให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ

เริ่มต้นจากวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ตอนนั้น พี่เอก Heartrocker กำลังสตรีมเกม Arena Breakout เพื่อโปรโมตตัวเกมอยู่ จู่ๆ ก็มีการ Log-In เกมใน ID ของพี่เอกถึง 6 ครั้งด้วยกัน แถมเมื่อไปสำรวจในที่เก็บของ ก็พบว่าของที่หามากลับโดนขายทิ้งไปเสียหมด แต่ถึงกระนั้นพี่เอกก็ทำให้มันผ่านพ้นไปได้ แต่ก็ยังสร้างความสงสัยให้กับ “ชาวนกอ้วน” ว่าใครนะช่างกล้าพยายามที่จะแฮก ID ของพี่เอก

จากนั้นครีเอเตอร์สายเกม FPS อย่าง MonarchFPS ก็ได้ออกมาโพสต์ของความบน X (Twiiter) ของตัวเองประมาณว่า ไอดีของเขาถูกผู้เล่นชาวไทยแฮกไป เนื่องจากมีการเปลี่ยนชื่อหรือรายละเอียดในเกมเป็นภาษาไทย ทำให้คอมมูนิตี้ชาวต่างชาติพากันวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคนเล่นเกมชาวไทยไปต่างๆ นานา ทั้งกล่าวว่าผู้เล่นไทยเป็นผู้เล่นที่ Toxic และเป็นพวกใช้โปรแกรมโกง ฯลฯ

แต่แล้วมีคนไปสังเกตเห็นว่า ID นี้ เป็น ID เดียวกันกับของพี่เอก Heartrocker ซึ่งความจริงแล้วเป็นไปไม่ได้เลย เพราะ ID ใน Arena Break Out ของทั้ง 2 คนนั้น เป็น ID สปอนเซอร์ที่ไว้ใช้สำหรับการโปรโมตเกมเท่านั้น ทำให้ทุกคนต้องหาคำตอบว่าสรุป แล้วใครเป็นคนที่แฮก ID ไปกันแน่ แต่บทสรุปของดราม่านี้ ก็คือทั้งหมดเป็นเป็น การเข้าใจผิดของทั้ง 2 ฝ่าย เพราะไอดีของทั้ง MonarchFPS และ พี่เอก HeartRocker เป็น ID อันเดียวกันจริงๆ

ถ้าจะให้สรุปสั้นๆ ประมาณว่า ทางทีมงานได้ให้ ID นี้แก่ MonarchFPS มาตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2022 เพื่อให้ใช้โปรโมตเกมในช่วงหลายซีซั่นที่ผ่านมา ตั้งแต่เกมเปิดให้บริการ และตัว MonarchFPS เองก็ใช้ ID นี้สตรีมเพื่อโปรโมตยาวมาจนถึงปัจจุบัน ประกอบกับน่าจะไม่มีการแจ้งจากทีมงานด้วย ID นี้เป็น ID แบบส่วนรวมต้องแชร์ให้กับ Creator ท่านอื่นเล่นด้วย จึงทำให้ตัว MonarchFPS เกิดการเข้าใจผิดคิดว่าเป็นไอดีสปอนเซอร์ของตัวเอง และเมื่อมีการ Log in จากพี่เอกเข้ามาจึงไม่แปลกใจเลยว่าจะถูกมองเป็นการแฮก เพราะตัว MonarchFPS ก็ไม่ได้รู้จักกับ พี่เอก Heartrocker อยู่แล้ว และการที่ขายของทิ้งในคลังทิ้ง ก็น่าจะเพื่อปกป้องตัวเองว่าไม่ได้ใช้ของที่ได้มาอย่างผิดกฎเกมหรือของของ Hacker ที่ไหนไม่รู้มาใช้

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวคลี่คลายแล้วทาง MonarchFPS ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า “ผมอยากจะออกมาชี้แจงว่า บัญชีที่ทางทีมงานเกมส่งให้ผมสำหรับการเปิดตัวทั่วโลกเพื่อโปรโมตเกมนั้น ถูกส่งมอบซ้ำซ้อนโดยไม่ตั้งใจให้กับครีเอเตอร์อีกท่านที่ชื่อ HEARTROCKER ในการโปรโมตเกมซีซั่น 3 เช่นเดียวกัน

เนื่องด้วยข้อเท็จจริงที่ว่าผมได้รับบัญชีนี้ มาตั้งแต่ตอนที่เกมเปิดตัวทั่วโลก ผมจึงเข้าใจมาโดยตลอดว่าบัญชีดังกล่าวเป็นของผมแล้ว ผมขอถือโอกาสนี้ในการขอโทษคุณ HEARTROCKER แทนเหล่าผู้ติดตามของผม ที่ทำให้ฝั่งผู้ติดตามของเขามีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อเกม Arena Breakout ด้วยด้วยรัก ???????? x ????????

นอกจากนี้ ทางทีมงานก็ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านทาง Facebook เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวรวมถึงระบบการตรวจจับการโกง โดยมีใจความประมาณว่า

“ถึง ผู้เล่น Arena Breakout และผู้ชมทุกท่านทางทีมงานขออนุญาตชี้แจงเรื่องราวในประเด็นที่เข้าใจผิดในสตรีมของช่อง HEARTROCKER ในวันที่ 20 มกราคม 2567 ที่เกิดเหตุการณ์ account ถูกล็อกอินซ้อนถึง 6 ครั้ง ซึ่งบัญชีดังกล่าวเป็น account ที่ทางทีมงานนั้น สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนให้สตรีมเมอร์สร้างคอนเทนต์ในเกม Arena Breakout

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดจากทีมงานที่ตรวจสอบไม่ละเอียด มีการส่ง account ซ้ำกับที่ส่งให้ทาง HEARTROCKER และ MonarchFPS จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันทั้งสองฝ่าย และต่อผู้ชมสตรีมทุกท่าน ทางเราขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการ hack account เพราะทางเรามีระบบป้องกันการโกงที่รัดกุมพร้อมกับระบบการตรวจสอบแฮกเกอร์อย่างเป็นประจำ

ทีมงานทุกคนจึงกราบขออภัยไปทาง HEARTROCKER ทีมใส่นัวแฟมิลี่ รวมถึงผู้ชมทุกท่าน ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้น ทำให้การ Livestream เกิดความขัดข้องและส่งผลให้เกิดการพาดพิงอื่นๆ

Arena Breakout กราบขออภัยทุกท่านอีกครั้ง ทางเราจะนำข้อผิดพลาดและคำติชมมาปรับปรุงเพื่อไม่ใหัเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต ขอบคุณผู้เล่นและผู้ชมทุกท่าน

เรียกได้ว่าเป็นควาผิดพลาดของทางทีมงาน จนเกือบทำให้คน 2 คนที่ไม่รู้จักกันเลย เกือบต้องทะเลาะกัน และที่เกิดขึ้นแล้วคือทำให้เกมเมอร์ชาวไทยถูกมองว่า Toxic และโกงไปเป็นที่เรียบร้อย โชคยังดีที่เรื่องราวนี้จบโลกด้วยดีโดย ไร้ปัญหาจากทั้งตัว พี่เอก Heartrocker และ MonarchFPS รวมถึงแฟนคลับส่วนใหญ่ของทั้ง 2 ฝ่ายด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Heartrocker,MonarchFPS และ Subzidite