เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกปากชม ดีโอโก โชตา หัวหอกทีมชาติโปรตุเกส คือตัวปิดบัญชีที่คมยิ่งกว่า 4 ตำนานดาวยิงแห่งถิ่น แอนฟิลด์ อย่าง ร็อบบี ฟาวเลอร์, ไมเคิล โอเวน, เฟร์นานโด ตอร์เรส และ หลุยส์ ซัวเรซ เสียอีก

โชตา ระเบิดฟอร์มขั้นเทพด้วยการเหมาคนเดียว 2 ตุงในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ ลิเวอร์พูล บุกไปทุบ บอร์นมัธ คาบ้าน 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และ “คาร์รา” ก็อวยแหลกแหวกชิมิ กองหน้าวัย 27 ปี ชนิดไม่กลัวเพื่อนเคืองว่า เป็นดาวยิงที่เจ๋งกว่าทั้ง ฟาวเลอร์, โอเวน, ตอร์เรส และ ซัวเรซ ด้วยซ้ำ

คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า “เจอร์เกน คลอปป์ ชมว่า เขาเป็นนักเตะที่ชาญฉลาด เขาสามารถเล่นได้ทั้งฝั่งซ้าย ตรงกลาง และฝั่งขวา ลิเวอร์พูล ยังพยายามค้นหาคนที่จะมาเล่นตรงกลาง แม้กระทั่งในยามที่พวกเขาคว้าชัยชนะเมื่อไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์”

“พวกเขามี หลุยส์ ดีอาซ (ทางซ้าย), โชตา, ฮาร์วีย์ เอลเลียต (ทางขวา) บางทีตอนนี้มันน่าจะเป็นตำแหน่งของ โชตา ไปแล้ว ผมเคยลงเล่นร่วมกับกองหน้าชั้นยอดของลิเวอร์พูลมาหลายคน เจมี เรดแนปป์ เคยเล่นกับ ร็อบบี ฟาวเลอร์ แน่นอน”

“ผมคิดว่า ในบรรดากองหน้าชั้นยอดที่ผมเคยเล่นด้วย ทั้ง ไมเคิล โอเวน, หลุยส์ ซัวเรซ, เฟร์นานโด ตอร์เรส และ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ผมคิดว่า โชตา เป็นตัวปิดบัญชีที่ดีที่สุด” อดีตกองหลังหงส์แดง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP