เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายทินภัทร ภู่ยิ้ม อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 11 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ โดยญาติได้บริจาคอวัยวะให้แก่สภากาชาดไทย สามารถนำไปต่อชีวิตให้บุคคลอื่นได้อีกถึง 4 คน สภากาชาดไทย โดยโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้มอบประกาศเกียรติคุณ และหรีดเคารพศพ ขณะนี้ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดคลองห้วยนา หมู่ 11 ต.ชนแดน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ศาลาวัดดังกล่าว และกำลังประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพ โดยมีญาติๆ และชาวบ้านมาร่วมฟังพระสวดจำนวนหนึ่ง 

น.ส.นิตยา ภู่ยิ้ม อายุ 38 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายทินภัทร ภู่ยิ้ม เป็นหนุ่มโสดไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่กับพ่อ โดยประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างโรงงานแห่งหนึ่งในอำเภอชนแดน และพักอยู่กับเพื่อนๆ ที่ทำงานอยู่ในโรงงานเดียวกัน ก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 67 นายทินภัทร บอกเพื่อนๆ ว่ามีอาการปวดหัวจึงขอกลับไปนอนที่ห้องพัก กระทั่งเลิกงานเพื่อนกลับมาที่ห้องก็พบว่านายทินภัทรได้นอนคว่ำหน้าหมดสติอยู่ภายในห้อง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชนแดน และส่งต่อมายังโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยแพทย์ได้พบว่าเส้นเลือดในสมองส่วนท้ายแตก ทำให้มีเลือดคั่ง ส่งผลให้เกิดภาวะสมองตาย ซึ่งในทางการแพทย์ถือว่าเสียชีวิตแล้ว ตนและครอบครัวจึงปรึกษากันว่าจะบริจาคอวัยวะให้สภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่น เพราะตนและครอบครัวได้เห็นพ้องกันว่าอวัยวะของน้องชาย หากเผาทิ้งไปก็จะเปล่าประโยชน์ หากนำไปช่วยต่อชีวิตผู้อื่นได้ก็จะถือว่าเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ จึงแจ้งไปยังหมอที่รักษาว่า ต้องการบริจาคอวัยวะ ผลปรากฏว่าสามารถบริจาคไต 2 ข้าง กระจกตา 2 ข้าง โดยสามารถนำไปช่วยผู้ป่วยรายอื่นได้อีกถึง 4 ชีวิต และจากการบริจาคอวัยวะนี้ เชื่อว่าผลบุญในครั้งนี้ จะส่งให้ดวงวิญญาณของน้องชายไปสู่สัมปรายภพและภพภูมิที่ดี 

นางชไมพร ศรีทอง พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าศูนย์รับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลเพชรบูรณ์เปิดเผยว่า คนไข้รายนี้มาด้วยอาการมีเลือดออกในสมองส่วนท้าย ต่อมามีอาการสมองตายจึงแจ้งให้ญาติทราบ ซึ่งญาติก็ได้สอบถามและแจ้งความประสงค์ที่จะบริจาคอวัยวะของคนไข้ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้อื่น โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ซึ่งที่ผ่านมาสามารถผ่าตัดได้เพียงกระจกตาเท่านั้น แต่ในครั้งนี้มีความพร้อมทั้งทางด้านเครื่องมือและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จึงสามารถผ่าตัดอวัยวะต่างๆ ที่ญาติคนไข้ประสงค์ที่จะบริจาค ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่สามารถผ่าตัดไตได้ โดยได้ไต 2 ข้าง กระจกตา 2 ข้าง สามารถนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่นได้อีกถึง 4 รายด้วยกัน.