อูดิเนเซ ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี สั่งลงโทษแบนแฟนบอลรายหนึ่ง ห้ามเข้าสนามตลอดชีวิต หลังก่อเรื่องเหยียดผิว ไมค์ เมนญอง นายทวารของ เอซี มิลาน ในเกมลีกยนัดที่ทีมเปิดบ้านพ่าย “ปิศาจแดงดำ” 2-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว เกมถูกหยุดชั่วคราวในช่วงครึ่งแรก หลัง เมนญอง ถูกแฟนบอลบนอัฒจันทร์หลังโกลเหยียดผิวด้วยการทำเสียงลิงล้อเลียน ทำให้เจ้าตัวไม่ยอมเล่นต่อ และเดินออกจากสนาม หลังจากก่อนหน้านั้น มือกาวทีมชาติฝรั่งเศส ได้แจ้งกับผู้ตัดสินว่าโดนเหยียดผิวไปครั้งหนึ่งแล้ว

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของสโมสรและตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนจะสามารถระบุตัวแฟนบอลรายดังกล่าว ก่อนที่สโมสรจะมีคำสั่งลงโทษแบนห้ามเข้าสนามตลอดชีวิต โดยมีผลในทันที โดย อูดิเนเซ ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “เราขอขอบคุณหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้ความร่วมมือ เพื่อเดินหน้าระบุตัวและลงโทษผู้ก่อเหตุ ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับสโมสร รวมถึงสร้างความเสื่อมเสียกับชาวเมืองอูดิเน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีเรื่องความเป็นหนึ่งเดียวและการให้ความเคารพผู้อื่นมาตลอด”

“เราต้องการทำให้มั่นใจว่าสนามเหย้าของเราจะเป็นพื้นที่สำหรับทุกคนที่จะมาสนุกกับเกมการแข่งขันอันสวยงาม โดยไม่ต้องคำนึงถึง เชื้อชาติ ปูมหลัง วัฒนธรรม หรือภาษา และไม่ต้องหวั่นกลัวเรื่องการถูกแบ่งแยกใด ๆ ทั้งสิ้น” ทีมดังแห่งถิ่นฟริอูลี ทิ้งท้าย

นอกจากนี้ อูดิเนเซ ยังถูก เซเรีย อา สั่งลงโทษ ให้ลงเล่นเกมเหย้า โดยไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกม 1 นัดอีกด้วย

เครดิตภาพ : Getty Images