เมื่อวันที่ 24 ม.ค. รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกันกรณี ภรรยาสาวแต่งงานจดทะเบียนกับสามีที่รักกันมาหลายปี มีลูกด้วยกัน 1 คน ชีวิตครอบครัวราบรื่นดีมาตลอด จนมาเจอแม่หมอดูดวงคนหนึ่ง ที่ดูดวงให้สามี ดูไปดูมา แม่หมอแย่งสามีไปเป็นของตัวเองหน้าตาเฉย

คุณแอม เล่าว่า ช่วงโควิดระบาด สามีเราขายน้ำเต้าหู้ แต่ขายของไม่ดี ก็เลยคิดพาไปดูดวง มีคนแนะนำแม่หมอคนนี้ให้รู้จัก บอกว่าเป็นหมอดูที่ได้รับรางวัลระดับโลก น่าเชื่อถือ เฟซบุ๊กมีคนติดตามเยอะมาก ผู้หญิงคนนี้ อายุเกือบๆ 50 ปี เปิดสำนักดูดวงอยู่ที่ทุ่งสง เราพาสามีไปดูดวงที่สำนัก เขาคิดค่าครูแล้วแต่เราจะให้เขาดูเรื่องอนาคตทั่วๆ ไป บอกว่า แม่ของสามีที่ตอนนั้นป่วยติดเตียงอยู่ แม่มีผีสิงอยู่ เขาไปทำพิธีไล่ผีให้ที่บ้าน บอกว่าแม่จะเสียชีวิตตอนปี 66 แต่จนถึงตอนนี้ปี 67 แล้ว แม่ก็ยังมีชีวิตอยู่

แล้วเขาก็บอกว่าเขาระลึกชาติได้ ว่าสามีเราเป็นลูกของเขาในชาติที่แล้ว ชาตินี้ต้องมาผูกดวงเป็นแม่ลูกบุญธรรมกัน สามีเราก็เชื่อ เขาพูดคำสอนอะไรต่างๆ ที่ไปตรงกับคำสอนแม่ ทำให้สามีเราร้องห่มร้องไห้ และนับถือเขาเป็นแม่บุญธรรมเรื่อยมา

แม่หมอยังลงทุนเปิดร้านข้าวมันไก่ให้สามีเราขายข้างสำนักเขา ต่อมาก็มาชักชวนให้สามีเราไปทำงานขับรถให้เขา เวลาเขาแจกโรงทาน ทำบุญ เรากับสามีและลูกจะไปช่วยงานเสมอ มองเขาเป็นเหมือนญาติผู้ใหญ่

มาเอะใจในวันลอยกระทงปีที่ผ่านมา เราตื่นมากลางดึก เห็นว่าเขานอนหันหลังแชตคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ เราแย่งมือถือมา เห็นว่าเขาคุยกับแม่หมอ แต่ไม่ทันได้อ่านว่าคุยอะไรกัน เขาแย่งมือถือไปลบแชตออก เราโทรฯไปหาแม่หมอว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง แม่หมอยอมรับว่ามีสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันจริงๆ แต่สามีของตนไปบอกเขาว่า เลิกกับตนแล้ว ทั้งที่ในเฟซบุ๊กก็มีลงว่าไปไหนมาไหนด้วยกัน 3 คนพ่อแม่ลูก โพสต์ลงโซเชียลตลอด ตัวแม่หมอก็ต้องเห็น แล้วแม่หมอยังบอกว่า ถ้าผู้ชายไม่มีครอบครัว “พี่เอาแน่” พี่ก็ถอยมาหลายครั้งแล้ว แต่ผู้ชายไม่ยอมถอย พี่เองก็ทุกข์มา 4 เดือนแล้ว แปลว่าเขาแอบคุย แอบนอกใจเรามานานหลายเดือนโดยที่เราไม่รู้

หลังเหตุการณ์ที่เราจับได้ สามีก็มาถามตนว่า ขอมีเมีย 2 คนได้ไหม เราก็บอกว่า มันบ้าไปแล้ว รับไม่ได้แน่นอน แล้วแม่หมอก็ยังมาทักว่า ตนกับสามีเป็นคู่กรรมคู่เวรนะ ไม่ใช่คู่สร้างคู่สม เหมือนปูทางมาให้ตัวเองแย่งสามีของตน

ขณะที่เจน ณาณทิพย์ บอกว่า การดูดวงไม่ได้ผิดอะไร แต่จะแอบอ้างว่าชาติที่แล้วเป็นอะไรกัน อันนี้มันไม่มี ไม่มีมนุษย์คนไหนระลึกชาติได้ แล้วยิ่งอ้างว่าเป็นร่างทรงเทพ ก็ยิ่งไม่จริง เทพมีจริง พรหมมีจริง แต่เทพไม่มายุ่งอะไรกับมนุษย์ มนุษย์ทำผิดศีลผิดธรรมอยู่ตลอด เทพจะมาเข้าร่างมันเป็นไปไม่ได้

เหตุการณ์ที่จะมาอ้างว่าเป็นแม่ลูกกันมาในชาติที่แล้ว แล้วมาเคลม มาแย่งสามีคนอื่น มันไม่เคยเกิดขึ้นในวงการพยากรณ์ แต่เชื่อว่ายังมีแบบนี้อีกเยอะ ที่ไปผูกอดีตชาติ บิดเบือนคำสอนพระพุทธเจ้า แล้วทำให้คนหลงเชื่อ ผิดศีลผิดธรรมกันมากมาย ซึ่งเรื่องแบบนี้ตบมือข้างเดียวไม่ดัง ต่างฝ่ายต่างมีความอยากกันทั้งนั้น

คุณแอมบอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง สามีก็แยกไปไม่ติดต่อมาหาลูก ไม่ส่งเสีย ไม่ส่งเงินมาให้ลูกเลย ทำให้ตอนนี้ตนตัดสินใจฟ้องชู้ และหากฟ้องชู้ชนะแล้ว จะมาฟ้องสามีต่อเพื่อเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรต่อ