รีเทิร์นกลับมาเล่นโซเชียลอีกครั้งแล้วสำหรับนักร้องสาวเสียงใส เบียร์ เดอะวอยซ์ ที่ก่อนหน้านี้เจอดราม่าประเดิมต้นปี 67 ด้วยการที่โดนเพจดังแฉยับว่าแอบแซ่บแฟนเพื่อนช่วงคริสมาสต์ จนกลายเป็นประเด็นเดือด ซึ่งมีคนถูกโยงเรื่องนี้คือ “แอนนี่” คู่กรณี และอดีตแฟนหนุ่มของแอนนี่ อย่าง “ปลื้ม มาสเตอร์เชฟ” ซึ่งตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา มีการตอบโต้กันอย่างเผ็ดร้อนทั้งจาก เบียร์ , แอนนี่ และเพจดังที่เหมือนแลกหมัดต่อหมัดซัดกันนัว

โดยเรื่องราวดูเหมือนจะโอเคแล้ว ถ้าต่างฝ่ายต่างเงียบๆไป ไม่ออกมาจุดเชื้อไฟเพิ่ม แต่แล้วเรื่องราวทุกอย่างก็มาถึงจุดพีค เมื่อเบียร์ตัดสินใจนัดแฟนๆที่ชอบเผือกมาฟังไลฟ์สดเพื่อเคลียร์ข้อสงสัยต่างๆ ท่ามกลางความสนใจจากชาวเน็ตจนกวาดยอดคนดูกว่า 3 แสนคนกันเลย โดยในไลฟ์สดมีบางช่วงเบียร์ยอมรับว่าได้จูบกับปลื้มจริง แต่ไม่ได้เกินเลย ไม่ได้มี SEX กัน อีกทั้งยังบอกว่าเธอเป็นเพื่อนของฝ่ายชาย ไม่ใช่เพื่อน แอนนี่ ยืนยันว่าตัวเองยังโสด คุยกับใครก็ได้และทิ้งท้ายสุดมั่น “ต่อให้ไม่มีเบียร์ ผู้ชายเขาก็ไม่กลับไปเอาค่ะ…” จนทำให้หลายคนอ้าปากค้าง เรียกเสียงวิจารณ์กระหึ่ม แน่นอนว่าการไลฟ์สดของเบียร์กลับทำให้เธอพบกับวิกฤติยิ่งกว่าเดิม ทั้งการพาดพิงถึงพิธีกรดัง “หนุ่ม กรรชัย” และไปฟาดคนอื่นที่มาต่อว่าเธออย่างร้อนแรง

ก่อนที่เธอจะตัดสินใจปิดจ๊อบดราม่านี้ ด้วยการแลนดิ้งลงโพสต์ขอโทษทุกฝ่ายที่ติดตามเรื่องของเธอจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ทำให้หลายคนได้ปล่อยมือถือและนอนหลับได้ ซึ่งเรื่องราวของเธอนั้นทำให้หลายคนในสังคมวิจารณ์อย่างร้อนแรงมาแล้ว ก่อนที่เธอจะตัดสินใจขึ้นจอดำอินสตาแกรมส่วนตัวและลบรูปทิ้งจนหมด ทำเอาคนตกใจหนักมากว่ามีอะไรเกิดขึ้นและมาให้กำลังใจเธอ จากนั้นเธอก็ออกมาบอกว่าเธอโอเคดี ไม่มีอะไร อย่าคิดมาก แล้วเธอก็ปล่อยโซเชียลว่างไปร่วมอาทิตย์กว่าๆ

จากนั้นไม่นาน เธอก็ได้คัมแบ็กอินสตาแกรมอีกหน และครั้งนี้เธอก็ได้ลงรูปประเดิมโปรโมทละคร “รักท่วมทุ่ง” ช่อง 3 ของเธอด้วย ซึ่งเธอเองบอกกับแฟนๆว่าเธอแสดงเป็นนางร้าย โดยรูปดังกล่าวมีคนมาคอมเมนต์มอบกำลังใจและต่อว่าเธออีก แต่ที่เป็นประเด็นคงหนีไม่พ้นการที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แซะไว้ว่า“บทคล้ายกับชีวิตจริงเลยครับ”โดยสาวเบียร์ก็ไม่ได้รีรอที่จะตอบกลับทันทีว่า “ไม่เหมือนค่ะ ชีวิตจริง เค้ามาชอบเราเองนะ ในเรื่องต้องทำทุกอย่าง ทำแกง ทำสารพัด ถ้ามีเวลาก็รอชมค่ะ”

งานนี้ยิ่งเพิ่มความร้อนแรงให้เรื่องของเธอถูกพูดถึงอีกครั้ง และสาวเบียร์ก็ไม่พลาดถูกติงจากสังคมและโลกออนไลน์อย่างดุเดือดด้วยเรื่องความมั่นใจเกินเบอร์ของเธอ ที่หลายคนตกใจ และพากันงงงันอย่างมากกับตระกะเรื่องความสวยและดังของเธอ แต่แล้วดราม่าก็ร้อนแรงอีก เมื่อสาวเบียร์เจอแซะไม่หยุดจนเธอต้องออกมา อัพเดทความในใจอีกหน แบบฟาดๆปนการตัดพ้อว่า “เอางี้นะคะ คนเราน่ะ ทำพลาดกันได้ แต่มันไม่ได้หมายความว่า ชีวิตของเราต้องจบ ดูอย่างเคสดาราเกาหลีที่ต้องฆ่าตัวตาย เชื่อมั้ยว่า เสียดายชีวิตเค้าเหลือเกิน บางคนหน้าตาน่ารัก ร่าเริงสดใส แค่มีแฟนแล้วโนบรา เพราะมันอึดอัดร่างกาย แค่นี้ ต้องรุมประนามเค้า จนเค้าฆ่าตัวตาย ถามจริงว่าสะใจกันมากหรอ”

เบียร์เองเห็นแล้วถ้าได้อยู่ข้างๆ เค้า อยากบอกเค้าว่าเบียร์ รอดูรูปที่สดใสและมีความสุขจากเค้าทุกคน ใบหน้านางฟ้าประทานสุดๆ เสียดายเหลือเกินที่เค้าไม่ได้อยู่บนโลกให้เราได้เห็นความสดใสอีกแล้ว เพราะฉะนั้น อะไรที่เบียร์พลาดไป เบียร์ขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องแล้ว และจะไม่แคร์ Hater แน่นอน เพราะ Nobody’s Perfect ใครสมบูรณ์แบบบ้างหรอ ถ้ากล้าพอจะมาวิจารณ์คนอื่น”

สุดท้ายเบียร์ขอบคุณไม่ว่าผู้ใด ที่เข้าใจโลก แล้วถ้าใครชีวิตมันมีความทุกข์อยู่ ก็อยากบอกว่ามันไม่ได้แก้ที่คนอื่นค่ะหรือตามด่าคนอื่นค่ะ ต้องแก้ที่ตัวเอง ขอบคุณค่ะ”

และแล้วหลังจากสาวเบียร์ฟาดไป ก็เหมือนเดิม เมื่อชาวเน็ตไม่ปล่อยให้ความมั่นใจของเธอเสียเปล่า จัดหนัก จัดเต็ม ฟาดและต่อว่าสาวเบียร์อย่างดุดัน ทำเอาหลายคนที่เฝ้ามองดู พากันห่วงหนักมาก ถึงตัวเธอที่เป็น “คนสาธารณะ” แต่กลับพาตัวเองลงมาเล่นกับ “สังคมออนไลน์” และชาวเน็ตแบบชนิดตาต่อตา ฟันต่อฟัน ทำให้ภาพลักษณ์ความใสซื่อและน่ารักของเธอ ถูกคนในโลกออนไลน์ตั้งกระทู้และวิจารณ์อย่างต่อเนื่องมาแล้ว

จะว่าไป “ความมั่นใจ” ของคนเราเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้ามันมากเกินไป มากเกินเบอร์ มากจนหลายคนหมั่นไส้และมากจนเป็นประเด็นของสังคมที่พูดถึงกันอย่างกว้างมันก็ “ไม่ดีหรอก” และที่สำคัญหลายคนเขาเข้าใจดีว่า “ดาราก็เป็นคนเหมือนกัน ทำไมจะแสดงออกไม่ได้” คนเข้าใจจุดนี้แน่นอน แต่ที่เขาไม่เข้าใจคือ “คุณจะแลกทำไม” เพราะสุดท้ายแล้วบทเรียนมันมีให้เห็นมาตลอดทุกยุคทุกสมัยว่า เรื่องที่ดาราโดดมาเล่นกับโซเชียลหรือทำสิ่งที่ค้านต่อสังคมอย่างน่าตกใจ สุดท้ายปลายทางของมันก็คือคำว่า “ได้ไม่คุ้มเสีย” นั่นแหละ

ฝากไว้ให้คิด!