เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (25 ก.ย.) ตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกับตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด หรือ ชุดตะวัน ของ สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ จับกุม นายธาณินทร์ คงเกื้อ  อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นคนรับส่งยาเสพติด พร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด มูลค่าซื้อขายในตลาดประมาณ 12 ล้านบาท ซึ่งบรรจุอยู่ในลังกระดาษพัสดุ 2 ลัง โดยถูกจับกุมได้ขณะนำยาบ้าทั้ง 4 แสนเม็ดไปวางไว้ที่จุดนัดหมาย ที่บริเวณริมถนนปากซอยไม่มีชื่อ ถนนศรีภูวนารถใน ใกล้กับแยกท่าเคียน ฝั่งขาเข้า เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ ตามใบสั่งของเอเย่นต์ ซึ่งจะมีคนมารับอีกทอดหนึ่ง แต่ถูกตำรวจจับกุมได้ก่อน

จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 37 หมู่ 1 ถนนปลักหว้า 3 เขตเทศบาลเมืองควนลัง ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกันกับจุดที่นำยาบ้ามาวางไว้ ยึดจยย.อีก 1 คันที่ขับมาส่งยาบ้า โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ซึ่งมีข้อมูลเรื่องยาเสพติดอยู่ในโทรศัพท์ด้วย สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่มที่ใช้ทำธุรกรรมเรื่องยาเสพติด ชิ้นส่วนเอกสารติดหน้าลังพัสดุ ระบุหมายเลขโทรศัพท์ของ นายธาณินทร์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก แม่ของ นายธาณินทร์ ได้พูดกับลูกชายด้วยความเสียใจว่า เคยเตือนมาตลอดชีวิต จนแม่จะตายแล้ว แต่เพื่อนพูดครั้งเดียวเชื่อ ถ้าตนตายลูกก็คงไม่ได้เผาศพแม่ และพ่อก็เตือนแล้วอย่าไปยุ่งกับยาเสพติดทั้งที่ตนเองก็รับปากแล้วจะไม่ยุ่ง หลังสิ้นเสียงแม่ นายธานินทร์ ถึงกับร่ำไห้ปล่อยโฮออกมา พร้อมกับโผเข้ากอดขอโทษพ่อและหอมแก้มพ่อ พร้อมกับบอกเจ้าหน้าที่ว่าขอไปกอดแม่ก่อน โดยแม่ยังพูดให้กำลังใจ จากการสอบสวน นายธานินทร์ ให้การว่ารับจ้างรับส่งยาเสพติดจากเอเย่นต์ คนหนึ่งโดยได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท แต่ยังไม่ได้รับเงินเพราะถูกจับกุมก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.