จากกรณี กลุ่มผู้ปกครองร้องเรียนกับฝ่ายงานเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ หลังพบว่าบุตรหลานที่เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนชื่อดังในพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ถูกคุณครูทำโทษด้วยการใช้เข็มกลัด 1 อัน ทิ่มเข้าที่ริมฝีปากยกห้องทั้งหมด 36 คน โดยมีบางคนบาดเจ็บเป็นแผล สาเหตุจากครูประจำชั้นเหยียบหมากฝรั่งที่ถูกทิ้งหน้ากระดานดำ พอถามเด็กก็ไม่มีใครยอมรับ จึงไปตามครูก่อเหตุมาคาดคั้นอีกที แต่ก็ยังไม่มีใครยอมรับว่ากินหมากฝรั่ง สุดท้ายจุดธูปสาบาน ก่อนลงมือทำโทษเด็กด้วยวิธีการดังกล่าว ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

สั่งย้ายแล้ว! ครูสาวจุดธูปจับนักเรียนป.2 สาบาน ใช้เข็มจิ้มปากเด็กเจ็บยกชั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่สภ.สำโรงเหนือ น.ส.วัชรียา (สงวนนามสกุล) หรือ “ครูปุ๊ก” อายุ 50 ปี พร้อมด้วย น.ส.ธัญญภัสร์ (สงวนนามสกุล) หรือ “ครูจ๋า” อายุ 27 ปี เดินทางเข้าพบกับ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อให้ปากคำ หลังจากที่ถูกออกหมายเรียกตัวให้เข้าพบพนักงานสอบสวน

โดย พล.ต.ต.วิชิต เปิดเผยว่า จากการสอบสวนข้อเท็จจริงไปเป็นตามที่ข่าวนำเสนอ ฝ่ายคุณครูยอมรับสารภาพว่ากระทำผิดจริง และขอโทษทุกฝ่าย โดยมีเจตนาเพื่อให้นักเรียนรู้จักยอมรับผิด แต่วิธีการไม่ถูกต้องและเกินเลย จากนี้จะต้องว่าไปตามกฎหมาย มีเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ บางส่วนสอบสวนแล้ว ขณะนี้รอผลแพทย์ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา หากพบครูประจำชั้นมีส่วนด้วย ก็จะถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

ขณะที่ “ครูปุ๊ก” อ้างว่า ที่ทำเพราะหวังดี ไม่มีเจตนาจะทำร้ายเด็ก หลังเกิดเหตุเครียดทั้งคืน ที่ทำเพราะสอนเด็กว่า “…กล้าทำ ก็ต้องกล้ารับผิด…” ไม่คิดว่าจะทำให้เด็กบาดเจ็บ แต่ละห้องเด็กจะอยู่ห้องตัวเอง เด็กทิ้งหมากฝรั่งไว้หน้ากระดานดำ ถามแล้วไม่มีใครยอมรับ ทาง “ครูจ๋า” จึงตาม “ครูปุ๊ก” มาถามอีกครั้งเพราะเด็กกลัว ส่วนกรณีให้สาบานนำธูป เอามาให้เด็กจริง แต่ไม่ได้มีการจุดให้เด็กสาบาน ถ้าใครทำขอให้ผีเอาตัวหนูไปเลย ส่วนเข็มกลัดเป็นเข็มกลัดใหม่ เอามาใช้กลัดเสื้อผ้าในตอนเด็กแสดง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทำ เมื่อถามเด็กแต่ทั้งห้องไม่ตอบ ไม่มีเด็กร้อง ที่ผ่านมาในการทำโทษ หากเกินสามครั้ง จะตีมือใช้ไม้บรรทัด หรือไม้ตี หรือนำไม้เอามาขู่เด็ก ตีโต๊ะ

ส่วน “ครูจ๋า” ครูประจำชั้น ให้การอ้างว่า ขณะที่ตอนเกิดเหตุ ตนเองอยู่หลังห้อง ไม่คิดว่า “ครูปุ๊ก” จะทำรุนแรง คิดว่าแค่ขู่ ยอมรับผิดที่ละเลยหน้าที่ ที่ไม่ดูแลปกป้องเด็กนักเรียน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุ ด้านคดี พร้อมรับความผิด ขอโทษนักเรียนในห้อง ที่ทำให้มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ และขอโทษผู้ปกครอง ที่ดูแลนักเรียนไม่ดี หลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหน้าผู้ปกครอง แต่ไปที่เขต ทางเขตจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ตอนนี้ไปช่วยราชการ ส่วนทางด้านคดี พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนเด็กและแจ้งข้อหาต่อไป.