เมื่อวันที่ 26 ก.ย. จากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ส่งผลทำให้น้ำจากเขื่อนลำคันฉู อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ล้นสปิลล์เวย์ ไหลหลากเข้าท่วม ถนนสุรนารายณ์ บ้านเรือนประชาชน และเขตเศรษฐกิจ ในเขตพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ รวมทั้งรพ.บำเหน็จณรงค์ ทางอำเภอต้องสั่งอพยพคนขึ้นที่สูงเป็นการด่วน

โดย น.ส.อ้อยใจ คำบุญเรือง นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ร่วมกับหน่วยทหาร ศบภ.บชร.2 และกอ.รมน.จังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านในเขตพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งถูกกระแสน้ำไหลหลากเข้าท่วมอย่างฉับพลันทำให้หลายหมู่บ้านในเขต อ.บำเหน็จณรงค์ ถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนมาก กระแสน้ำยังไหลเชี่ยวไปตามถนน ผ่านหน้าอำเภอลงสู่ลำห้วยสายต่างๆต่อเนื่อง

เบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับอันตรายจากเหตุภัยพิบัติแต่อย่างใด ในขณะเดียวกัน หน่วยทหาร ศบภ.บชร.2และกอ.รมน.จังหวัดชัยภูมิ ได้มีการตรึงกำลังและคอยให้การช่วยเหลือชาวบ้าน ตลอด 24 ชม. หากมีเหตุหรือขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน โดยขณะนี้ได้เร่งอพยพ ชาวบ้านที่มีความเสียงต่อการถูกกระแสน้ำพัดขึ้นสู่ที่สูงแล้วในบางส่วน พร้อมเตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนน มาบนถนนสุรนารายณ์ หรือเขตอำเภอบำเหน็จณรงณ์ หากเป็นรถเล็กไม่ควรใช้ถนนเส้นนี้เพราะระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขอให้เลี่ยงไปใช้ทางอื่นแทนเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนดังกล่าว

ขณะที่แฟนเพจ นายสรยุทธ สุทัศนจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ลงในเพจ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” ระบุว่า “ชัยภูมิ : อำเภอบำเหน็จณรงค์ มวลน้ำไหลทะลัก ท่วมโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ต้องมีการสำรองเครื่องปั่นไฟ และ เตรียมอพยพผู้ป่วย เนื่องจากสถานการณ์น้ำ มีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตลอดทั้งวันจนถึงขณะนี้”

ขอบคุณเพจสรยุทธ์ สุทัศนจินดา และ เครดิตล่าข่าวชัยภูมิ