เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ร.ต.ท.(หญิง) กมลลักษณ์ สัมดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงที่หน้าบ้านเลขที่ 114 หมู่ 1 ต.ซำ ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ศราวุฒิ คำน้อย รอง ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ต.ประดิษฐ์ อบอุ่น สว.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบร่าง น.ส.จีราภรณ์ ลินสอน อายุ 25 ปี สภาพศพศีรษะพบมีบาดแผลเป็นรูขนาดใหญ่ทะลุไปบริเวณหน้าผาก มันสมองไหลออกมาเป็นที่สยดสยอง คาดว่าเป็นรอยถูกยิงจากด้านหลังทะลุด้านหน้า ร่างคร่อมบน จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กล 8085 สุรินทร์ ที่ล้มอยู่ สวมกางเกงยีนขายาว สวมเสื้อยืดสีเหลือง สวมเสื้อกันหนาวแขนยาวสีขาวทับ

จากการสอบถามพยาน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตอนนั้นกำลังนอน อยู่ๆ ก็ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ตอนนั้นคิดเลยว่าต้องมีคนยิงกัน จึงมองเข้าไปตรงจุดที่ได้ยิงเสียง ก็พบว่ารถ จยย. ประมาณ 3 คัน ขี่ออกไป ก่อนจะเดินเข้าไปดูตรงจุดที่ได้ยิงเสียง จึงรู้ว่ามีคนถูกยิงนอนเสียชีวิตจริง

ด้านนางบุตร ทองสมุทร อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน เนื่องจากในหมู่บ้านมีงานบุญ และมีหมอลำ เลยพากันไปดูหมอลำกันทั้งบ้าน เลยไม่รู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น ส่วนคนตาย ตนก็ไม่รู้จัก และก็ไม่เคยเห็นหน้าเลย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นคน จ.สุรินทร์ แต่มางานที่ จ.ศรีสะเกษ มูลเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องชู้สาว หรือเรื่องไม่ชอบขี้หน้าในงานหมอลำ เพราะก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นผู้ตายไปเต้นอยู่หน้าเวทีหมอลำ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.