“เดอะ ซัน” สื่อดังเมืองผู้ดี แฉแต่เช้า มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกซุปตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำตัวเหลวแหลกเมื่อเดินสายดริงค์แบบมาราธอนถึง 12 ชม.ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนที่กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ จนกระทั่งตื่นไปซ้อมไม่ไหว

แรชฟอร์ด ไม่มีชื่อในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ นิวพอร์ต 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ โดย เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ผีแดง” ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะกองหน้าวัย 26 ปี ป่วยจนไม่สามารถลงซ้อมได้ในวันศุกร์

ทว่าหลังจากนั้นกลับมีการเปิดเผยว่า แท้จริงแล้ว แรชฟอร์ด ไม่ได้ป่วยแต่เมาจนตื่นไปซ้อมไม่ไหว หลังออกท่องราตรีตามไนท์คลับในเบลฟาสต์ตลอดคืนวันพุธ และวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

กระทั่งล่าสุด เดอะ ซัน จึงออกมาเปิดเผยว่า แรชฟอร์ด เริ่มออกตระเวนดื่มกินตั้งแต่เย็นวันพุธที่ 24 ม.ค. และไปจอดเอาในเวลาประมาณ 03.00 น. ของพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.

จากนั้น “แรชชี” จึงนั่งเครื่องบินส่วนตัวออกจากเบลฟาสต์ในเวลา 07.00 น. ของวันศุกร์ที่ 26 ม.ค. และเดินทางถึงเมืองแมนเชสเตอร์ ในเวลา 08.00 น. ก่อนจะโทรฯ ไปแจ้งสโมสรว่า ป่วยจนไม่สามารถเดินทางไปซ้อมได้

ขณะที่ ซาลาห์ อแดร์ บริกรสาว ซึ่งได้รับเชิญให้เข้าร่วมปาร์ตีกับ แรชฟอร์ด และชาวคณะ เผยว่า เธอไม่ได้รู้สึกแปลกใจที่ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ที่ควงสาวชาวฝรั่งเศสมาด้วยรายหนึ่งก่อนจะเทเจ้าหล่อนเมื่อกลับถึงโรงแรมที่พักนั้น เดินทางไปซ้อมไม่ไหว เมื่อดูจากปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สารพัดชนิดที่เจ้าตัวสวาปามเข้าไป

อแดร์ กล่าวว่า “ฉันไม่แปลกใจเลยที่เขาไปซ้อมในวันรุ่งขึ้นไม่ไหว หลังนอนดึกขนาดนั้น และดื่มไปมากขนาดนั้น เขาเองก็ต้องรู้ว่า ตัวเองไม่มีทางจะฟิตพอที่จะลงเล่นฟุตบอลได้แน่นอน”

อย่างไรก็ตาม คดีของ แรชฟอร์ด กลับถูกปิดลงอย่างรวดเร็วเกิดคาด หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ยืนยันว่า เรื่องนี้ได้รับการสะสางเป็นการภายในแล้วหลัง แรชชี ยอมรับผิดทุกข้อหา และเจ้าตัวจะกลับมามีชื่ออยู่ในทีมอีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกรัง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันพฤหัสบดีนี้.

ภาพ AFP, The Sun