เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดกำแพง ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังทราบว่า ทางวัดมีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ 3 ขา มีฟัน 8 ซี่ ซึ่งมีหนึ่งเดียวในจังหวัดนนทบุรี ตั้งอยู่หน้าโบสถ์ สร้างด้วยโลหะเนื้อทองเหลือง ทาด้วยสีทองอร่าม ความสูง 2 เมตร 85 เซนติเมตร โดยก่อสร้างมาประมาณ 2 ปี ซึ่งลักษณะพิเศษนี้ ทำให้ชาวบ้านต่างถกเถียงกันว่า ท้าวเวสสุวรรณที่วัดกำแพง ทำไมถึงมี 3 ขา หรือสร้างให้แปลกเพื่อเรียกกระแสให้ผู้คนสนใจ

พระครูโกศลปริยัติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพง และเจ้าคณะตำบลบางเขน กล่าวว่า ทางวัดกำแพงได้สร้างท้าวเวสสุวรรณ ตามฉบับตำราโบราณของไทย ซึ่งท้าวเวสสุวรรณ เป็นเจ้าแห่งขุมทรัพย์ ในตำราจะต้องมี 3 ขา ฟัน 8 ซี่ สวมแหวนทุกนิ้วมือ มือกุมหรือถือกระบอง ก่อนจะเริ่มสร้าง มีลูกศิษย์ของหลวงพ่ออุดม ที่สร้างท้าวเวสสุวรรณ 3 ขา ที่อัมพวา ได้เดินทางมาที่วัด ซึ่งมีการปรึกษากันว่า ที่วัดกำแพงยังไม่มีรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ให้ประชาชนกราบไหว้ขอพร จะสร้างยังไงให้ถูกต้องตามตำรา เลยออกมาเป็นรูปแบบนี้ สร้างด้วยทองเหลือง โดยทางวัดได้ทำพิธีเทวาภิเษก และเททองหล่อหลอมชนวนภายในวัด วันที่ทำพิธีก็เกิดมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เมื่อจุดประทัดแล้วชาวบ้านต่างก็ถูกเลขหาง เลยเป็นที่กล่าวขานกันในย่านนี้ ซึ่งท้าวเวสสุวรรณองค์นี้ สร้างเสร็จประมาณ 2 ปีแล้ว

พระครูโกศาลปริยัติวงศ์ กล่าวว่า เมื่อวันก่อนเพิ่งจะมีการพ่นสีทองใหม่ให้สวยงาม เราไม่ได้สร้างให้มีลักษณะ 3 ขา เพื่อความแปลกใหม่ แต่สร้างให้ถูกต้องตามหลักตำราโบราณ ตั้งแต่ทางวัดสร้างท้าวเวสสุวรรณ มีชาวบ้านที่มีความเชื่อและศรัทธาเข้ามากราบไหว้อยู่เป็นประจำ วันพระคนจะมาทำบุญที่วัดเยอะ แล้วมาขอพร ขอโชคลาภ ขอหน้าที่การงาน หรือสมัครงาน ก่อนหน้านี้เคยมีชาวบ้านมาบนขอให้ลูกหนี้ที่ติดหนี้หลายปีให้นำเงินมาคืน หลังจากนั้นก็ได้เงินคืนตามที่ขอ มีคนมาถูกหวยที่วัดเยอะ และมาแก้บนที่วัดหลายราย วัดกำแพงมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายอย่าง เช่น หลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระประธานในพระอุโบสถ ถ้ามาเที่ยวแนะนำให้กราบในอุโบสถ ต่อด้วยกราบพระพุทธรูป 77 จังหวัด และมากราบปู่ท้าวเวสสุวรรณ เจ้าแห่งทรัพย์ เปิดให้ญาติโยมบูชาได้ตลอด ท่านใดมาขอพรอธิษฐาน ก็ขอเชิญมาร่วมสร้างบารมี และขอบารมีปู่ท้าวเวสสุวรรณ อำนวยพรในหน้าที่การงาน ชีวิตครอบครัว ลาภยศสรรเสริญ จึงมีแต่ผู้คนที่มากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่วัดกำแพง