เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต บริเวณสี่แยกไฟจราจรพัทยาเหนือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน งทจ 548 ชลบุรี ล้มคว่ำอยู่กลางถนนช่วงบริเวณจุดกลับรถพัทยาเหนือ บนพื้นถนนพบร่างนายปัญญา ขยันงาน หรือ “พิ นาเกลือ” อายุ 39 ปี ทำงานเป็นการ์ดของสถานบันเทิงย่านพัทยา นอนจมกองเลือด เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือและทำการปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่เนื่องจากอาการสาหัสจึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบสภาพศพมีร่องรอยถูกยิงหลายแห่ง ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 4 นัด และหัวกระสุนปืน 1 นัด ตกอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถมาบนถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าขึ้นชลบุรี สังเกตเห็นผู้ตายจอดรอสัญญาณไฟอยู่ในช่วงยูเทิร์นกลับรถ จังหวะนั้นคนร้ายได้ขี่รถเข้ามาประกบแล้วจ่อยิงเข้าด้านหลังในระยะเผาขน จนผู้ตายฟุบลงไปนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นถนน จึงรีบหยุดรถแล้วลงมาดู ก่อนโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลืออย่างดังกล่าว

ขณะเดียวกัน น.ส.มาลินี ขยันงาน อายุ 34 ปี ภรรยาของผู้ตาย พอทราบเรื่องว่าสามีถูกยิง จึงรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นสภาพสามีนอนเจ็บจมกองเลือด ก็ถึงกับเข่าทรุด ร้องห่มร้องไห้ พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อสองวันก่อนหน้านี้ สามีมีปัญหากับคนข้างบ้าน ชกต่อยกัน และมีปัญหาระหองระแหงกันมาตลอด โดยมีการท้าทายให้เอาปืนออกมายิงกัน แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าผิดใจกันเรื่องอะไร เพราะทั้งคู่ก็เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน จนกระทั่งมาเกิดเหตุในวันนี้

เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะที่ผู้ตายจอดรถรอข้ามถนน โดยไม่ได้ระมัดระวังตัว คนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์ตามมาประกบ แล้วชักปืนยิงในระยะเผาขนก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างไล่ล่ามาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.