ร้านขนมหวาน (THISIS)SHIZEN แห่งกรุงเกียวโตกำลังกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีชาวโซเชียลมีเดียหลายรายโพสต์ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอของ “ไอศกรีมช่อดอกไม้” ที่มีสีสันสดใสและสวยงามเหมือนจริง ลงบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยเฉพาะอินสตาแกรมและติ๊กต็อก

ข้อมูลจากทางร้านระบุว่าไอศกรีมในธีมดอกไม้นี้เป็นของหวานที่จำหน่ายในช่วงเวลาจำกัดตามฤดูกาล โดยมี “ดอกไม้” ให้เลือกหลายชนิดตามความชอบของลูกค้า เช่น กุหลาบ, ไลแลค, สึบากิ (คามีเลีย) 

ภาพและคลิปไวรัลในโลกออนไลน์ทำให้ร้าน (THISIS)SHIZEN ที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าชินปูคัง กรุงโตเกียว แห่งนี้กลายเป็นร้านของหวานยอดนิยมของนักชิมชาวญี่ปุ่น และได้รับการยกย่องว่าเป็นร้านที่ทำไอศกรีมได้สวยงามที่สุดในโลก

@alelunetta

Ice bouquet l, the most beautiful ice cream I have ever seen. It’s not only a little work of food-art but also a delicious dessert. In kyoto at [ThisIs]Shizen. #icebouquet #icecream #kyoto #japanesefood #japan #japansummer #kawaii #cute #cibogiapponese #dessertart

♬ La Lecon Particuliere – Bof La Lecon Particuliere – Francis Lai & Christian Gaubert

ตัวดอกไม้ที่ประดับอยู่ชั้นบนสุดของไอศกรีมโคนนั้น มีส่วนผสมสำคัญคือ “อังโกะ” หรือถั่วแดงอะซูกิที่นำมากวนจนจับตัวเหนียวเป็นแป้งแล้วนำมาผสมกับน้ำตาล ความจริงแล้ว อังโกะมีหลายชนิดและเป็นส่วนประกอบของขนมญี่ปุ่นหลายอย่าง เช่น ขนมมันจูและโดรายากิที่เราคุ้นเคยกันดี

สำหรับราคาของช่อไอศกรีมดอกไม้นั้นอยู่ที่ 1,650 เยนหรือเกือบ 400 บาท ลูกค้าสามารถเลือกชนิด สีและรสชาติของ “ดอกไม้” ได้ตามชอบ บรรดานักชิมต่างมองว่าความสวยงามของขนมทำให้รู้สึกว่าราคาที่ขายอยู่นี้ไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับ “งานศิลป์ที่กินได้” แบบนี้

ที่มาและเครดิตภาพ : odditycentral.com