จากกรณีคนร้ายตามประกบยิง 5 นัด นายปัญญา ขยันงาน หรือ “พิ นาเกลือ” อายุ 39 ปี ผู้กว้างขวางและทำงานเป็นการ์ดของสถานบันเทิงย่านพัทยา เสียชีวิตขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณจุดกลับรถพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา กว่า 10 นาย ได้ทำการปิดล้อม ห้องแถว เลขที่ 241/4 ม.3 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนทราบว่า เป็นห้องพักของ นายประเวศ จันทร์ทอง หรืออั๋น คนร้ายก่อเหตุ ยิงนายปัญญา ขยันงาน จนเสียชีวิต เบื้องต้นจากการปิดล้อมจับกุมไม่พบมือปืน คาดว่าหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพัทยา ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 58/2567 นายประเวศ จันทร์ทอง อายุ 36 ปี ในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมืองหมู่บ้าน หรือชุมชน

ซัลโว 5 นัดดับ ‘พิ นาเกลือ’ ขาใหญ่พัทยา ตำรวจแย้มรู้ตัวมือปืนแล้วเร่งไล่ล่า

ส่วนในการสืบสวนติดตามตัวนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยายังคงเฝ้าติดตาม หาเบาะแส และปูพรมไล่ล่าติดตามตัวผู้ก่อเหตุ เชื่อว่าน่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีได้ในไม่ช้านี้.