จากกรณีที่นายวราวุธ หรือ เร ขันคำนอก อายุ 25 ปี นักศึกษา ปวส. ปี 1 ช่างกลปทุมวัน ถูกอาวุธมีดกระหน่ำแทงจนเสียชีวิตบริเวณหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา และทางตำรวจสามารถตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 9 ราย และส่งฝากขังผู้ต้องหา 3 รายไปแล้ว เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 1 ก.พ. ที่สน.ปทุมวัน น.ส.วันเพ็ญ กำลังพล ทนายความของผู้ต้องหาทั้ง 6 คน กล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้สำหรับการประกันตัวทั้ง 6 คน คนละ 4 แสนบาท เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เบื้องต้นทราบหรือไม่ว่าทั้ง 6 คนให้การในชั้นพนักงานสอบสวนว่าอย่างไรบ้าง ทนายความกล่าวว่า ทั้งหมดให้การตามข้อเท็จจริงบ้าง แต่ทั้งหมดจะขอให้การในชั้นศาล

ต่อมา ร.ต.อ.อังกูร จรัสเมธาวิทย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน ได้นำตัว ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย 1.นายกฤษกร อายุ 20 ปี 2.นายมนต์ธัช อายุ 21 ปี 3.นายสหรัฐ อายุ 20 ปี และ 4.นายเพชรมงคล อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาในฐานความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” นำตัวไปฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้

โดยเมื่อพนักงานสอบสวนคุมตัวมายังรถควบคุมผู้ต้องขัง ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามว่า ยังยืนยันว่าสิ่งที่ทำนั้นทำไปเพราะความคึกคะนองหรือไม่ และวันนี้เป็นวันบลูเดย์ อยากจะบอกกับเพื่อน รุ่นน้อง และรุ่นพี่บ้างหรือไม่ และอยากจะขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ ผู้ต้องหาทุกคนไม่มีการตอบคำถาม แต่เมื่อถามว่า รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไปหรือไม่ ผู้ต้องหา 2 คน ได้พยักหน้าตอบรับว่ารู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป ทั้งนี้ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูงและเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ส่วนผู้ต้องหา 2 คน คือ นายภูริ อายุ 30 ปี และนายวรกันต์ อายุ 19 ปี ที่เพิ่งมาขอมอบตัวเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวไปฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ