เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล นักแข่งรถชาวไทยสังกัดทีมเรด บูล จูเนียร์ (Red Bull Junior) เปิดตัวร่วมทีม แคมโปส เรซซิ่ง (Campos Racing) ทีมแข่งรถ F-4 ในประเทศสเปน โดยจะร่วมทีมเข้าสู้ศึกการแข่งขัน F-4 รายการ F4 spanish championship 2024 ในปีนี้

โดยอาเดีย แคมโปส (Adrián Campos) หัวหน้าทีม Campos Racing ได้แสดงความรู้สึกว่า “เราดีใจที่ได้ต้อนรับ เอ็นโซ่ เข้าร่วมทีม Campos Racing เพราะมันเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่เราได้เพิ่มนักขับดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์เข้ามาอยู่ในทีมของเรา โดยในศึก F4 spanish championship 2024 เอ็นโซ่จะได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นหนึ่งในนักขับรถโกคาร์ทที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ถึงเวลาของเขาที่จะเปลี่ยนไปสู่การแข่งรถ Formula และเราจะสนับสนุนเขาในวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้มั่นใจว่าเอ็นโซ่จะสามารถพาตัวเองไปสู่การแข่งขันระดับแถวหน้าได้”

ทั้งนี้ เอ็นโซ่ได้กล่าวหลังได้รับการตอบรับเข้าร่วมทีมแคมโปส เรซซิ่ง ว่า ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับCampos Racing โดยเป้าหมายของตัวเองในปีนี้คือการคว้าแชมป์ Spanish Formula 4 ให้ได้ ซึ่งมันคงจะไม่ง่ายเลย เพราะตระหนักดีว่ามีนักแข่งดีๆ มากมายเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ จากที่เคยได้แข่งขันกันมาก่อน อย่างไรก็ตาม ตนเองจะพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้ เพื่อให้คว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้

ด้านนางณัฐนิช สุภาวีระ คุณแม่ของเอ็นโซ่ กล่าวขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและสปอนเซอร์ในเมืองไทย ที่คอยช่วยเหลือเอ็นโซ่ในการแข่งขัน ปีนี้ถือเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของเอ็นโซ่ จากการขยับการการขับคาร์ทขึ้นมาขับฟอร์มูล่าโฟร์ ซึ่งการควบคุมรถ ความเร็ว ความยากของสนาม และบรรดาคู่แข่งและทีมแข่งล้วนแต่เป็นหัวแถวของวงการทั้งนั้น อีกทั้งจะเป็นปีแรกที่เอ็นโซ่ย้ายกลับมาแข่งรถในสเปน อยู่กับทีมใหม่ สนามใหม่ สิ่งแวดล้อมใหม่ หลังจากออกไปแข่งคาร์ทที่อิตาลีเป็นเวลานานถึง 5 ปี เพราะฉะนั้นปีนี้จึงเป็นก้าวแรกแห่งการเปลี่ยนผ่านที่สำคัญและท้าทายยิ่งสำหรับเอ็นโซ่ ฝากคนไทยทุกคนเป็นกำลังใจและเอาใจช่วยเอ็นโซ่ สำหรับการแข่งขันในปีนี้ที่ประเทศสเปนด้วย ซึ่งเจ้าตัวตั้งใจจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกรถคาร์ทรุ่นจูเนียร์ มาครองในฤดูกาล 2022 ก่อนจะได้รับการเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีม “เรดบูล จูเนียร์” ทีมแข่งระดับโลกในฟอร์มูล่าวัน เพื่อผลักดันให้เป็นนักขับในอนาคต