ถูกสนใจหนักมากจริงๆ สำหรับดราม่าหลังศิลปินสาว กระแต อาร์สยาม ที่ได้ออกมาโพสต์คลิป ตั้งใจซื้อปลาในแผงตลาดสด เพื่อปล่อยลงแม่น้ำ ทำบุญคืนชีวิตให้อีกครั้ง ทำเอาหลายคนกดไลก์และพูดถึงในมุมที่แตกต่างกันออกไป โดยหนึ่งในนั้นมีเพจดัง เกรียน ละอ่อนขุม ได้ออกมาโพสต์การกระทำดังกล่าวของกระแตว่า

“เรียนพี่​กระแต อาร์สยาม คะ​ เกรียนชอบพี่และติดตามพี่มาตลอด​ แต่พอดีวันนี้เห็นกิจกรรมปล่อยปลาหน้าเขียงของพี่​ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดี​ ที่น่ารัก แต่เกรียนแอบเห็นว่า​ 1 ในปลาที่พี่กระแตปล่อย​ คือ​ ปลาดุก​ ซึ่งเป็นตัวทำลายระบบนิเวศ​ ปล่อยไปแล้วมันจะไปทำลายสัตว์น้ำท้องถิ่นสายพันธุ์อื่น​

ซึ่งขออนุญาตแนะนำชักชวนพี่กระแตและคนสายบุญทุกท่าน​ โอกาสหน้าถ้าอยากปล่อยปลาหน้าเขียง​ เกรียนขอปลาดุกไว้​สักชนิดนะคะพี่​ๆ​ ไม่งั้นเราจะได้บาปมากกว่าบุญ ​รักพี่กระแต​ จึงขอแนะนำค่ะพี่​
#ทำบุญไม่เอาบาป #หยุดปล่อยปลาดุกลงสู่ธรรมชาติ”

งานนี้ทำเอาหลายคนมาเมนต์และต่อว่าสาวกระแต บ้างก็บอกว่าปลาดุกเป็นอีกสายพันธุ์ที่ทำลายระบบนิเวศนะ ดูหน่อย เป็นต้น ขณะที่สาวกระแตก็ได้แชร์รูปจากเพจดังกล่าว ในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความว่า “เพิ่งรู้ว่า ตั้งใจจะทำบุญ แต่ได้บาป เพราะความไม่เคยรู้เลยจริงๆ เพิ่งทราบวันนี้แหละ #ให้อภัยกันด้วยค้าบ ถ้ารู้ คงไม่ทำ #ฝากแชร์ต่อกันด้วยนะคะ สาธุๆๆ”

จากนั้นไม่นานเพจดังก็มาเมนต์อีกว่า “กระแต อาร์สยาม ขอบพระคุณพี่กระแตที่รับฟังนะคะ​ เกรียนไม่ได้คิดจะมีปัญหาหรือโจมตีพี่กระแตนะคะ​ แค่ผู้ติดตามคนนึงที่เตือนเพราะหวังดีด้วยซ้ำ​ ถ้าทำให้ขุ่นใจต้องขอโทษด้วยนะคะ​” ซึ่งสาวกระแตก็มาตอบกลับผ่านคอมเมนต์ว่า “ยินดีมากๆ เลยค่า ขอบคุณมากๆ ที่แนะนำนะคะ ดีแล้วที่พี่แตรได้รู้ และยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้เช่นกันค่ะ สาธุๆๆค่า” ซึ่งก็มีคนมาให้กำลังใจสาวกระแตและบอกว่าเธอน่ารักที่รับฟังความคิดเห็นคนอื่นไม่เถียงและเป็นคนดีอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กระแต อาร์สยาม